Theo CNN, trong ngày 28/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tới thăm 2 thành phố phía bắc và các chiến hào gần tiền tuyến của tỉnh Sumy.

Tại thành phố Okhtyrka, Tổng thống Zelensky đã có bài phát biểu vinh danh những binh sĩ đã nỗ lực bảo vệ thành phố này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại thành phố Okhtyrka. Ảnh: CNN

"Thực sự là một vinh dự lớn của tôi khi có mặt Okhtyrka tại hôm nay để trao tặng giải thưởng danh dự cho những người đã bảo vệ thành phố. Nơi này đã chịu nhiều thiệt hại từ các cuộc tập kích của đối phương, nhưng chúng ta sẽ khôi phục lại hoàn toàn những công trình bị tổn hại", ông Zelensky nói.

Trong cùng ngày, Tổng thống Ukraine cũng tới thăm thành phố Trostianets và thị sát một chiến hào trong khu vực tỉnh Sumy.

Tổng thống Zelensky thăm chiến hào ở tỉnh Sumy. Ảnh: Reuters

Căng thẳng tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia

Theo báo Guardian, trong ngày 28/3, Tổng giám đốc IAEA Rafael Grossi cho biết, tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia do Nga kiểm soát đang "rất nguy hiểm và không ổn định".

Tổng giám đốc IAEA Rafael Grossi. Ảnh: AP

"Các hoạt động quân sự vẫn không có dấu hiệu suy giảm, tần suất giao tranh xung quanh nhà máy còn tăng lên. Nhà máy này đã mất nguồn cung năng lượng từ bên ngoài 6 lần kể từ tháng 2/2022", ông Grossi nói.

Cũng theo lãnh đạo IAEA, việc các lò phản ứng của nhà máy đang được làm mát bằng máy phát điện diesel có thể tạo ra những nguy cơ tiềm tàng.

Thành phố Avdiivka có nguy cơ biến mất

Theo Reuters, trong ngày 28/3, ông Vitalii Barabash - người đứng đầu chính quyền Avdiivka cho biết, thành phố này đang đứng trước nguy cơ "biến mất" bởi các cuộc pháo kích liên tục.

Khung cảnh hoang tàn tại Avdiivka. Ảnh: Reuters

"Khung cảnh thành phố ngày càng trở nên giống với các bộ phim hậu tận thế, Avdiivka đang dần biến mất. Nhiều tiện ích của thành phố đã phải ngừng hoạt động do ảnh hưởng của các cuộc tập kích", ông Barabash nói.

Theo các quan chức địa phương, Avdiivka đang bị pháo kích mỗi ngày và thương vong về người đang tăng lên. Phần lớn người dân đã đi sơ tán, chỉ còn khoảng 2.000 người đang bám trụ ở Avdiivka.