Được đặt tại bán đảo Thanh Đa, khu vực xa trung tâm quận, khá xa bệnh viện, Trạm Y tế phường 27 có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho hơn 21 nghìn người dân trên địa bàn phường. 

{keywords}
Người dân đến khám, chữa bệnh tại Trạm y tế phường 27, quận Bình Thạnh

Trạm có 10 nhân sự hữu cơ, được đầu tư xây mới theo quy chuẩn của Bộ Y tế, được cung cấp các trang thiết bị và ứng dụng công nghệ thông tin để đáp ứng nhu cầu cần thiết cho công tác khám chữa bệnh tại trạm như: máy siêu âm, máy điện tim, máy xét nghiệm, và các máy hiện đại trang bị cho phòng khám Đông y - Vật lý trị liệu...

Nếu phát hiện người bệnh có dấu hiệu trở nặng đột ngột trong quá trình chăm sóc tại trạm, Bệnh viện Quận Bình Thạnh sẽ hỗ trợ sơ cấp cứu và vận chuyển người bệnh về bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhi Đồng 2 và các bệnh viện chuyên khoa khác chịu trách nhiệm hỗ trợ tư vấn chuyên môn từ xa cho hoạt động khám, chữa bệnh ban đầu của Trạm. Khi cần tư vấn chuyên môn, bác sĩ của Trạm Y tế chỉ cần sử dụng “apps hội chẩn” do Sở Y tế TP triển khai đồng bộ tại tất cả trạm y tế điểm để kết nối với các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện tuyến cuối của Thành phố.

Ngoài ra, Trạm Y tế phường 27 sẽ là một trong những trạm đầu tiên được Sở Y tế TP HCM chọn để triển khai lập hồ sơ sức khoẻ điện tử trong giai đoạn 2020-2025.

Trước đó, vào tháng 11/2018, Trạm Y tế phường 13 Quận Bình Thạnh đã chọn làm trạm y tế đầu tiên của TP HCM triển khai thí điểm mô hình Trạm Y tế hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình, từng bước tạo sự tin tưởng của người dân đối với các dịch vụ cung ứng chăm sóc sức khỏe ban đầu tại trạm.

Ngọc Châu