Theo đó, có 10 tiêu chí để đánh giá đủ điều kiện hoạt động, đồng thời căn cứ cấp độ dịch do cơ quan có thẩm quyền công bố để cho phép các cơ sở hoạt động.

TP.HCM công bố 10 điều kiện cho cơ sở massage, spa hoạt động
Các cơ sở Massage, spa ở TP.HCM muốn hoạt động lại phải đạt 10 tiêu chí theo quy định

Cụ thể, các cơ sở dịch vụ phải đăng ký và sử dụng mã QR, khách hàng và người làm việc khai báo y tế; bố trí khu vực rửa tay, khử khuẩn; kiểm tra thân nhiệt...

Nhân viên phục vụ và khách hàng đảm bảo là F0 đã khỏi bệnh; đã tiêm chủng đủ 2 mũi vắc xin; đã tiêm ít nhất 1 mũi (đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi) và đã qua ít nhất 14 ngày sau tiêm.

Nhân viên phục vụ đeo khẩu trang toàn bộ thời gian làm việc, thay khẩu trang sau mỗi khách hàng, rửa tay sau mỗi lần phục vụ trong suốt thời gian làm việc hoặc khi cần thiết.

Khách hàng phải đảm bảo là F0 đã khỏi bệnh; đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin; đã tiêm ít nhất 1 mũi (đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi) và đã qua ít nhất 14 ngày sau tiêm; có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Công suất hoạt động đảm bảo theo hướng dẫn tại quyết định số 3900/QĐ-UBND ngày 16/11/2021 của UBND TP. Đảm bảo mật độ tối thiểu 4m2/người và khoảng cách giữa 2 khách hàng tối thiểu 1m.

Các cơ sở cần khử khuẩn giường, ghế và các vật dụng sau mỗi lần phục vụ khách hàng; khử khuẩn định kỳ bề mặt thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa, nút bấm thang máy, nhà vệ sinh,... tối thiểu 2 lần/ngày hoặc khi cần thiết.

Chủ cơ sở kinh doanh phải có kế hoạch và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; công khai số lượng khách được phục vụ tối đa cùng thời điểm bằng bảng thông báo tại cơ sở; đảm bảo số lượng khách không vượt quá số lượng đã thông báo; báo cáo UBND phường, xã, thị trấn để quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát.

Thục Anh