Bên cạnh công tác truyền thông, từ việc duy trì tủ sách pháp luật, khoa học kỹ thuật, phát hành báo chí trong ngày đến tất cả các thôn, huyện Trấn Yên đã tranh thủ nguồn vốn của các dự án để đầu tư xây dựng mới, nâng cấp mạng Internet, điểm bưu điện văn hóa xã, hệ thống truyền thanh thông minh.

UBND huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Trấn Yên đã nâng cao chất lượng tuyên truyền các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng của đất nước, của tỉnh và huyện trên hệ thống truyền thanh, cổng thông tin điện tử, các trang Facebook. 

302400 tran yen thhcuhien.jpg
Huyện Trấn Yên tích cực đa dạng hóa các kênh thông tin đến đồng bào dân tộc thiểu số. 

Trong đó, các tin bài thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh, của huyện chiếm hơn 80% thời lượng phát sóng, có nhiều tin bài phản ánh cụ thể về chương trình giảm nghèo, an sinh xã hội, tuyên truyền các chính sách giảm nghèo của Đảng, Nhà nước… 

Cùng với đó, các địa phương đã phát huy hiệu quả hệ thống thông tin cơ sở thông qua việc xây dựng các chương trình phát thanh phù hợp với đặc điểm của địa phương mình; mở các lớp đào tạo, tập huấn, hội nghị đầu bờ; tổ chức đối thoại chính sách giảm nghèo ở cơ sở giữa lãnh đạo các cơ quan chuyên môn với người dân...

Đến nay, 100% xã, thị trấn của huyện có điểm bưu điện đạt chuẩn, có hệ thống truyền thanh, trong đó hệ thống truyền thanh thông minh đạt 62% số xã, 100% số thôn có cụm loa thông minh hoặc FM; 100% thôn, bản có đường truyền Internet. 

Với mong muốn người dân ở đâu, thông tin ở đó, đầu năm 2023 xã Quy Mông được đầu tư hệ thống truyền thanh thông minh sử dụng công nghệ IP 4.0 để truyền và nhận thông tin qua mạng Internet nhờ sóng 3G, 4G. Đây là giải pháp chuyển đổi số hiệu quả trong lĩnh vực truyền thanh cơ sở, đặc biệt đối với các thôn, bản vùng sâu, vùng xa. 

Thời gian tới, huyện Trấn Yên tiếp tục xây dựng, nâng cấp, củng cố và phát triển hệ thống thông tin, truyền thông ở cơ sở, đáp ứng nhu cầu thông tin thiết yếu của xã hội, đồng thời tăng khả năng tiếp cận thông tin của người dân về chính sách giảm nghèo. Từ đó nâng cao ý thức tự vươn lên thoát nghèo, thực hiện thành công mục tiêu giảm 0,7% hộ nghèo/năm, trọng tâm là giảm nghèo bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Thục Anh và nhóm PV, BTV