Khi bài viết "Bệnh nhân khóc xin bác sĩ cho về nhà "chờ chết"" được đăng tải, rất nhiều người bày tỏ sự cảm thông, trân trọng đối với tấm lòng của một người mẹ. Bà Cao Thị Tươi phải trải qua một năm đau bệnh, nằm liệt giường, nhưng điều bà quan tâm trước hết vẫn là các con mình. 

Dù được phát hiện phổi có vấn đề từ tháng 4, nhưng khi ấy, bà vừa trải qua đợt nằm viện do gãy chân, các con ai nấy cũng đều nghèo khó nên chẳng thể đưa bà đi khám. Cố kéo dài được đến tháng 11, bà bị khó thở, nôn ra máu, các con chạy vạy khắp nơi đưa bà vào Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp. Họ vay mượn mãi cũng không đủ tiền đóng viện phí và mua thuốc.

Đầu tháng 12, khi phóng viên VietNamNet có mặt trong phòng bệnh cách ly, cụ bà thều thào bày tỏ sự bất lực của tuổi già. Có vài lần bà xin cho về nhà, bởi "chết ở đâu cũng là chết", nhưng được bác sĩ động viên cố gắng điều trị bệnh, phòng công tác xã hội cũng đã tìm cách kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ viện phí. 

Đại diện phòng CTXH Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp trao lại số tiền bạn đọc VietNamNet đã giúp đỡ cho anh Linh, con trai bà Tươi.

Đáng tiếc, dù bà nhận được nhiều sự quan tâm, số tiền ủng hộ qua VietNamNet lên tới 137.542.896 đồng, nhưng do bệnh tình chuyển nặng nhanh, các bác sĩ đã cố gắng cứu chữa nhưng bà vẫn không qua khỏi. Ngày có mặt tại bệnh viện nhận số tiền do bạn đọc ủng hộ, anh Nguyễn Cao Linh cho biết, gia đình vừa lo xong hậu sự cho bà Tươi. Số tiền được giúp đỡ sau khi thanh toán viện phí thì anh dùng để trả nợ bấy lâu nay đã vay mượn để chữa bệnh cho bà. Thông qua VietNamNet, anh Linh gửi lời cảm ơn chân thành tới quý nhà hảo tâm.