Vừa qua, Báo VietNamNet cùng Hội chữ thập đỏ xã Thanh Quang trao số tiền 27.460.500 đồng đến gia đình em Nguyễn Thu Huyền, nhân vật trong bài viết: “Nữ sinh từ bỏ giấc mơ Đại học, mong em trai không khát sữa

Số tiền 27.460.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc đã được Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình.

Năm 2019, em trai của Huyền là Nguyễn Hải Đức (SN 2007) phát hiện một khối u màng mỡ. Sau 3 năm chạy chữa, bệnh tình của Đức vẫn không thuyên giảm, em bị liệt hoàn toàn một bên tay.

Em trai mắc bệnh nan y chưa được bao lâu thì năm 2020, mẹ Huyền là cô Lê Thị Hương (40 tuổi) bị suy nhược cơ thể sau sinh. Gia đình đưa đi khám lại phát hiện tin dữ, cô Hương bị ung thư dạ dày.

Khó khăn là vậy, em vẫn quyết tâm học hành chăm chỉ. Kỳ tuyển sinh vào Đại học 2022 vừa qua, Huyền thi đỗ bằng cả hình thức xét tuyển học bạ lẫn thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Tiếc rằng em không được hưởng niềm vui trở thành tân sinh viên như nhiều bạn bè khác.

Ngày nhận giấy báo nhập học, cô nữ sinh nghèo chỉ biết khóc. Nhìn thẳng vào hoàn cảnh thực tế của gia đình, tiền chẳng có lại nợ đầm đìa, em đành buông bỏ giấc mơ. Chi phí điều trị cho em trai đã tốn hơn 120 triệu đồng, trong khi tổng số tiền thuốc men, phẫu thuật cắt gần như toàn bộ dạ dày, viện phí của mẹ cần đến hơn 200 triệu đồng nữa.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình em Nguyễn Thu Huyền được Báo VietNamNet chia sẻ, em đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của các mạnh thường quân trong và ngoài nước. 

Bà Nguyễn Thị Luận, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Thanh Quang cho biết: “Chúng tôi vô cùng xúc động trước tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Báo VietNamNet. Số tiền hơn 27 triệu đồng đối với gia đình em Huyền lúc này vô cùng lớn lao, không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là món quà tinh thần vô giá, giúp chị Hương thêm điều kiện, động lực chữa bệnh. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý báo, bạn đọc trong và ngoài nước đã giúp đỡ gia đình em”.