Sau khi bài viết “Mẹ già gần 80 tuổi xin dừng chữa ung thư, nhường cơ hội sống cho con” được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã cảm thương trước hoàn cảnh của gia đình chị Phạm Thị Thuỷ. Số tiền 36.495.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ đã được Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình chị.

Số tiền hơn 36 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ đã được Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình

Sau một ngày dài điều trị hóa chất, chị Thuỷ lại trở về căn phòng trọ quen thuốc để nghỉ ngơi. Nhận được tiền bạn đọc ủng hộ, chị vô cùng xúc động. “Đúng lúc chúng tôi lâm vào cảnh khốn đốn nhất thì may mắn được Báo VietNamNet kết nối giúp đỡ. Từ khi báo chia sẻ có rất nhiều người khắp nơi gọi về động viên khiến tôi có thêm động lực chữa bệnh".

Như báo đã chia sẻ, cách đây 20 năm, do mâu thuẫn chẳng thể hoá giải, vợ chồng chị Thuỷ quyết định ly hôn. Bởi không có khả năng kinh tế bằng chồng, chị không thể giành quyền nuôi con. Từ ấy hai mẹ con không được gặp nhau thường xuyên.

Không có nghề nghiệp ổn định, chị Thuỷ chỉ sống dựa vào làm ruộng. Lúc nông nhàn, chị xuống Hà Nội làm giúp việc cho các gia đình có con nhỏ. Trong lúc cuộc sống bộn bề, tháng 4/2021, mẹ của chị xuất hiện triệu chứng đau tức bụng kéo dài. Đưa mẹ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang siêu âm, bác sĩ phát hiện trong bụng bà có một khối u rất to ở buồng trứng, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Mẹ về nhà được hơn 1 năm, chị Thủy cảm thấy bụng mình cũng đau tức, ra nhiều dịch kéo dài 3 tháng. Vì không có tiền, đợi đến khi bệnh trở nặng, chị mới đi khám. Kết quả xét nghiệm cho thấy chị Thuỷ mắc bệnh ung thư tử cung giai đoạn muộn. Gia đình vốn nghèo khổ, nay có 2 người cùng bị ung thư khiến tình cảnh càng thêm túng quẫn.