Chiều 23/8, PV Báo VietNamNet đã trao đến gia đình chị Vũ Thị Bình (SN 1972, trú xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu) số tiền 38.697.000 đồng. Đây là tấm lòng độc giả Báo VietNamNet ủng hộ, tiếp sức cho hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã ven biển này.

Chị Bình có biểu hiện của bệnh tâm thần từ nhỏ. Bố mẹ mất sớm, tính cách ngây dại, không có điều kiện thăm khám, điều trị. Biến cố cuộc đời bắt đầu từ năm 2012, trong đêm muộn, biết chị không tỉnh táo nên kẻ xấu đã lợi dụng cưỡng hiếp. Do quá hoảng loạn, chị không biết người đó là ai. Cuối năm đó, chị Bình hạ sinh cháu Vũ Văn Huy. Nỗi đau tiếp tục giáng xuống người mẹ ngây dại khi vào năm 2018, chị bị một người đàn ông say rượu cưỡng hiếp bên đường, sinh ra cháu Vũ Thị Hạnh.

Đại diện PV báo VietNamNet cùng lãnh đạo huyện, xã trao số tiền hơn 38 triệu đồng cho gia đình - Ảnh: Trần Tuyên

Trong căn nhà trống hoác chưa đến 20m2 của 3 mẹ con, ngoài một chiếc giường và tủ cũ kỹ được người khác cho thì chẳng có gì giá trị. Ngay cả mấy bộ quần áo mà các thành viên trong gia đình mặc trên người cũng là đồ của dân làng cho.

Thiếu đi người đàn ông, thiếu đi người gánh vác những công việc nặng nhọc, thiếu đi chỗ dựa tinh thần cho cả 3 mẹ con nên ngôi nhà trở nên lạnh lẽo, cô quạnh. Căn nhà không có ai sửa sang, mái ngói thủng nắng xuyên cả xuống giường.

“Nhận thức không được nhanh nhẹn nên chẳng ai thuê chị Bình làm việc. Người ta có thương thì cũng cho nhặt, phân loại hải sản ngoài cảng cá, cũng có đôi ba đồng. Con cái thì bữa no, bữa đói, học hành chẳng được quan tâm đến nơi, đến chốn”, hàng xóm chị Bình chia sẻ.

Sau khi đăng tải bài viết, độc giả thông qua số tài khoản của Báo VietNamNet ủng hộ gia đình chị Vũ Thị Bình hơn 38 triệu đồng. Món quà này đã được PV Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình.

Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) Phạm Xuân Sánh cho biết: “Thay mặt cho lãnh đạo huyện, xã gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet đã chia sẻ, hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn, nhất là gia đình chị Vũ Thị Bình.
Sự hỗ trợ của bạn đọc Báo VietNamNet là vô cùng trân quý, giúp gia đình chị Bình sửa sang lại mái nhà trong thời gian tới”.

Trần Tuyên