Nguyễn Thành Hiếu (quê An Giang) là nhân vật trong bài viết "Chàng trai 17 tuổi mồ côi cha, khao khát được ghép thận níu giữ sự sống".

Khoảng 4 năm trước, Hiếu phát hiện căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối. Trải qua 4 năm chạy thận định kỳ tại Bệnh viện Nhi đồng 2, mới đây em hết tuổi nhi đồng nên phải chuyển sang bệnh viện Lê Văn Thịnh để chạy thận. Chi phí tốn kém nhiều hơn trước. 

Hiếu từng ao ước được ghép thận, hi vọng cuộc sống trở về như lúc trước, nhưng em cũng tự hiểu cơ hội của mình vô cùng mong manh. Cha Hiếu mất cách đây 7 năm, một mình chị Vân làm phụ hồ, vừa lo tiền chạy chữa cho con trai, vừa lo cho con gái nhỏ ở quê ăn học. Cuộc sống chật vật, đã nhiều năm gia đình họ là hộ nghèo ở địa phương. Đợt này, chị Vân chẳng cách nào kiếm đủ tiền đóng viện phí cho con trai.

trao tiền em Hiếu (1).jpg
Chàng trai mồ côi cha xúc động nhận tiền do bạn đọc VietNamNet ủng hộ.

Sau khi hoàn cảnh của Hiếu được chia sẻ, nhiều tấm lòng thơm thảo đã gửi gắm tới em. Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh để trao 55.446.286 đồng do bạn đọc ủng hộ. Mặc dù số tiền ấy không đủ giúp Hiếu thực hiện điều ước ghép thận, nhưng đã tiếp sức để em có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật.

Thông qua VietNamNet, chị Vân và Hiếu gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm.