Bà Trần Mỹ Kiều là nhân vật trong bài viết: "Em trai vét sạch xe hủ tiếu gõ vẫn không đủ đóng viện phí cho chị". 

Bà Kiều được người thân đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM ngày 8/7 trong tình trạng cứng hàm, gồng giật nhiều. Bác sĩ chẩn đoán bà bị nhiễm trùng uốn ván, điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc người lớn. Bà được đánh giá khả năng hồi phục cao vì không có bệnh nền, nhưng quá trình hồi phục lại lâu dài và tốn kém do phải nằm giường hồi sức, thở máy và sử dụng thuốc đặc trị. Chi phí dự kiến ban đầu khoảng 80 triệu đồng.

Người thân của bà ai cũng khó khăn, không thể lo nổi khoản viện phí khổng lồ. Ông Trần Tài Hỉ (55 tuổi, làm nghề bán hủ tiếu vỉa hè) cho biết, vét sạch vốn liếng cũng chỉ đóng viện phí được 15 triệu đồng. Mới đây, bà Kiều bị viêm phổi do nằm viện kéo dài, chi phí lại tăng thêm.

tt Trần Mỹ Kiều.jpg
Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao tấm lòng của bạn đọc dành cho bà Kiều.

Sau khi hoàn cảnh khó khăn của bà Kiều được chia sẻ, nhiều bạn đọc đã quan tâm, giúp đỡ. Ngày 22/8, đại diện báo VietNamNet đã có mặt tại bệnh viện để trao số tiền 55.029.205 đồng do bạn đọc ủng hộ cho bà Kiều. Dù số tiền chưa đủ viện phí nhưng tấm lòng của các nhà hảo tâm đã tiếp thêm động lực để gia đình chạy chữa cho bà. Thông qua VietNamNet, ông Hỉ gửi lời cảm ơn chân thành tới những trái tim nhân ái.

Bé gái 8 tuổi sợ phải lo đám tang cho chaSuốt 2 năm cha đổ bệnh nặng, Ngọc Châu dù mới 8 tuổi nhưng đã phải trưởng thành sớm; luôn sợ phải lo đám tang cho cha. Cô bé thay mẹ quán xuyến việc nhà, chăm sóc em trai nhỏ.