Vừa qua, Báo VietNamNet trao số tiền 71.766.512 đồng đến gia đình em Trịnh Hải Yến (SN2007) ở khu 7, thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Yến là nhân vật trong bài viết: “Tóc con dần rụng xuống nhưng cha mẹ đã hết "cửa" vay tiền”.

cc1513ea 7ffc 4c0c bede d705b6a5136f.jpg
Số tiền hơn 71 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã được Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình.

Vừa bước vào lớp 11 chưa lâu, Yến bị sưng ở ngực. Nghĩ con đang tuổi dậy thì, cha mẹ cũng không để ý quá nhiều. Chẳng ngờ em cứ sưng đau mãi, kéo dài suốt 3 tháng ròng.

Ngày 09/05/2023, gia đình đưa con gái đến Bệnh viện K Tân Triều để làm các xét nghiệm. Kết quả cho thấy Hải Yến bị ung thư phần mềm di căn vào ngực. Khối u ác tính đã phát triển mạnh, em buộc phải truyền hóa chất thường xuyên.

Từ tháng 5/2023 đến nay, Yến chưa một lần được trở về nhà. Nhìn bạn bè đồng trang lứa xúng xính chuẩn bị quần áo, sách vở cho năm học mới, em chỉ nép mình trong góc giường, khóc cho số phận nghiệt ngã.

Vợ chồng ông Ngàn là giáo viên ở huyện Thanh Uyên (Lai Châu), mức lương cố định chỉ đủ trang trải cuộc sống. Từ ngày con đổ bệnh, hai người thay nhau nghỉ việc để lên bệnh viện chăm sóc con

Thu nhập không có, anh Ngàn chỉ còn cách vay mượn hơn 100 triệu đồng lo cho con chữa bệnh. Mặc dù Hải Yến được bảo hiểm y tế hỗ trợ một phần, song phác đồ điều trị cần dùng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục, gia đình phải tự chi trả. Cộng thêm chi phí đi lại, sinh hoạt những ngày ở bệnh viện, chẳng mấy chốc khoản vay đã hết sạch. Lâm vào cảnh túng quẫn, ông Ngàn chẳng biết vay mượn nơi nào nữa.

Sau khi hoàn cảnh của em Hải Yến được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ quý bạn đọc trong và ngoài nước. Ngoài số tiền hơn 71 triệu đồng bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo, gia đình còn nhận được hơn 10 triệu đồng trực tiếp.

“Chúng tôi vô cùng biết ơn đến các nhà hảo tâm đã thương cháu Hải Yến. Số tiền này là động lực và điều kiện giúp cho cháu tiếp tục chữa bệnh”, anh Ngàn chia sẻ