Chị Lê Thị Hận, người phụ nữ bất hạnh trong bài viết "Mẹ ung thư di căn chảy nước mắt khi con trai nhường suất cơm từ thiện", đến giờ mới dám tạm thả lỏng tinh thần. Sau khi đón nhận số tiền 95.523.000 đồng do bạn đọc giúp đỡ, chị dự định đợi sức khỏe khá hơn sẽ đi Bệnh viện Ung bướu TP.HCM tái khám và điều trị.

Trước đó, chị Hận phát hiện mắc bệnh ung thư vú phải đã hơn 1 năm. Thế nhưng, cuộc sống quá khó khăn khiến chị quyết định không điều trị, vẫn làm lụng cật lực để phụ chồng lo cho 2 con ăn học. Có thời điểm đau và mệt nên 1-2 giờ sáng mới ngủ được, đến 4-5 giờ chị đã dậy để chuẩn bị bán cơm. Chỉ đến khi bị ho ra máu, không còn sức chống đỡ, chị mới đồng ý đi viện. 

tt Lê Thị Hận (1).jpg
Đại diện Báo VietNamNet trao tiền ủng hộ cho bà Nương, mẹ chồng chị Hận.

Tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, bác sĩ Khoa Nội Hô hấp chẩn đoán chị bị sốc nhiễm trùng, viêm phổi nặng, viêm mô tế bào vú phải, cùng với căn bệnh ung thư vú lúc này đã chuyển sang giai đoạn cuối, di căn đa cơ quan. 

Người mẹ tội nghiệp ấy vẫn khát khao sống, để chăm lo cho 2 đứa con còn non dại. Nhưng ngay cả tiền đóng viện phí 20 triệu đồng ở hiện tại, gia đình cũng chẳng lo xuể, biết đào ở đâu để mà cho chị chữa căn bệnh ung thư quái ác.

Chị Hận thương con, 2 đứa con cũng thương chị. Con trai lớn 15 tuổi vẫn cùng cha thay phiên túc trực ở bệnh viện để chăm sóc mẹ. Có bữa, hai mẹ con nhường nhau suất cơm khiến nhân viên y tế nghẹn ngào.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị được đăng tải, nhiều bạn đọc đã lan tỏa, sẻ chia. Ngoài số tiền hơn 95 triệu đồng ủng hộ qua Báo VietNamNet, các nhà hảo tâm cũng đã ủng hộ trực tiếp để gia đình vượt qua khó khăn.

Hiện tại chị Hận đã được xuất viện, chờ ổn định hơn sẽ bắt đầu những đợt điều trị mới. Thông qua VietNamNet, chị gửi lời cảm ơn tới những tấm lòng nhân ái.