Ngày 2/8, thông tin từ Công an TPHCM cho hay, Phòng Cảnh sát hình sự vừa phối hợp cùng Công an quận 1 triệt phá tụ điểm mại dâm dành cho người nước ngoài, núp bóng nhà hàng ăn uống G&G (ở số 165/76-78 đường Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1).

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã bắt khẩn cấp 7 đối tượng gồm: Hoàng Anh Hào, Yu Sungho, Ngô Thị Ngọc Thúy, Lee Jihyoung, Kim Ji Hoon, Kang MinCheol, Nguyễn Kim Diễm (tức madam Yến) về hành vi môi giới mại dâm.

Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét các đối tượng có liên quan.

mai dam 5.png
7 đối tượng là những chủ nhà hàng, quản lý Hàn Quốc và "má mì" người Việt bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, qua công tác nghiệp vụ, quản lý địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện nhà hàng G&G có hoạt động môi giới mại dâm cho người nước ngoài.

Nhà hàng này hoạt động từ 22/5 đến nay. Nhóm đối tượng gồm: Hoàng Anh Hào, Yu Sungho, Ngô Thị Ngọc Thúy, Cho Kiwan làm chủ và trực tiếp điều hành, quản lý mọi hoạt động. Có 30 phòng có dấu hiệu hoạt động karaoke không phép. Nhà hàng chủ yếu phục vụ khách nước ngoài, là người Trung Quốc, Hàn Quốc.

Tại tụ điểm này có 8 quản lý người Hàn Quốc, 3 "má mì" người Việt, 2 nhân viên phục vụ và hơn 120 tiếp viên nữ sẵn sàng đi khách.

mai dam 2.png
Công an kiểm tra bên trong nhà hàng. Ảnh: Công an cung cấp
mai dam 4.png
Công an đưa nhiều người về trụ sở để làm rõ vụ việc. Ảnh: Công an cung cấp

Đáng nói, nhà hàng G&G có những clip quảng cáo công khai trên mạng xã hội để thu hút khách. Thông tin quảng cáo cho biết, đây là địa điểm ăn chơi an toàn, có tiếp viên nữ múa sexy và sẵn sàng bán dâm khi khách có nhu cầu, giá rẻ từ 2,5-4 triệu đồng/lần; địa điểm bán dâm là các khách sạn, chung cư cao cấp đầy đủ tiện nghi và có xe sang đưa đón. 

Nhà hàng G&G được đồn thổi trong giới kinh doanh dịch vụ tại Việt Nam, giới ăn chơi Hàn Quốc là thiên đường; khách Hàn Quốc nào đến Việt Nam cũng phải đến trải nghiệm, thỏa mãn, chiêm ngưỡng...

Khi nắm bắt đầy đủ thông tin, ngày 12/7, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận 1 và các đơn vị liên quan bất ngờ kiểm tra hành chính nhà hàng G&G. 

mai dam 1.png
mai dam 6.png
Công an lấy lời khai của các đối tượng. Ảnh: Công an cung cấp

Tại đây, công an phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến việc "má mì" của nhà hàng điều 4 tiếp viên nữ đi bán dâm tại chung cư cao cấp trên địa bàn TP Thủ Đức và quận Bình Thạnh. Công an kiểm tra hành chính các địa điểm mua bán dâm, đồng thời mời các đối tượng liên quan về làm việc.

Các chủ nhà hàng như: Hoàng Anh Hào, Yu Sungho, Ngô Thị Ngọc Thúy… khai báo, nhằm tăng doanh thu, các đối tượng chỉ đạo cấp dưới cho phép tiếp viên nữ của nhà hàng bán dâm cho người nước ngoài khi có yêu cầu. Các đối tượng chủ, quản lý Hàn Quốc, "má mì" người Việt thường xuyên họp kín để hướng dẫn cách thức hoạt động mại dâm.

Theo đó, khách là người nước ngoài khi vào nhà hàng đều phải kiểm tra hộ chiếu để xác nhận quốc tịch hoặc có người quen bảo lãnh. Lực lượng bảo vệ phải thường xuyên kiểm tra, nếu phát hiện có người Việt đứng trước nhà hàng thì đẩy đuổi; đồng thời liên tục thay đổi địa điểm bán dâm. 

Cơ quan công an cho biết, trong 2 tháng hoạt động nhà hàng G&G, các đối tượng thu lợi bất chính khoảng 10 tỷ đồng.

Công an bắt khẩn cấp, tạm giữ 7 đối tượng là chủ, quản lý Hàn Quốc, "má mì" người Việt để lập hồ sơ xử lý và đang tiếp tục mở rộng điều tra.