“Vụ phóng tên lửa diễn ra vào lúc 6h53 sáng nay (giờ địa phương) ở khu vực huyện Taechon thuộc tỉnh Bắc Pyongan, Triều Tiên. Dù vậy, hiện chúng tôi không thể cung cấp những thông tin chi tiết về vụ phóng. Quân đội Hàn Quốc đang duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu và hợp tác chặt chẽ với giới chức Mỹ, trong khi vẫn đề cao cảnh giác”, hãng tin Yonhap dẫn thông cáo từ JSC, viết.

Người dân Hàn Quốc theo dõi tin Triều Tiên thử tên lửa. Ảnh: Yonhap

Theo hãng thông tấn Channel News Asia, đây là lần thứ năm Triều Tiên tiến hành thử tên lửa kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nhậm chức. Đồng thời, động thái này của Bình Nhưỡng diễn ra trong bối cảnh nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ những ngày gần đây đã có mặt tại cảng Busan để chuẩn bị cho cuộc tập trận sắp tới cùng các lực lượng vũ trang Hàn Quốc. 

Ngoài ra, vụ thử tên lửa này được Triều Tiên thực hiện trước thềm chuyến thăm Hàn Quốc của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. 

Dự kiến, bà Harris vào ngày mai (26/9) sẽ đến Nhật Bản để tham gia lễ quốc tang cựu Thủ tướng Abe Shinzo. Sau đó, Phó Tổng thống Mỹ vào ngày 29/9 sẽ tới Seoul, Hàn Quốc và có cuộc hội đàm cùng Tổng thống Yoon Suk Yeol.

>> Đọc thêm tin thế giới mới nhất trên VietNamNet