Theo hãng tin Yonhap, hôm nay (2/6), Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết đã phát hiện khoảng 600 quả bóng bay qua Đường phân giới quân sự ngăn cách đất liền Triều Tiên và Hàn Quốc. Những quả bóng này sau đó rơi xuống Seoul và tỉnh Kyunggi.

JCS cho hay, khả năng Triều Tiên đã bắt đầu thả bóng bay vào lúc 20h. Bên trong các quả bóng là nhiều loại rác như tàn thuốc, giấy và túi nilon.

Trước đó, Triều Tiên đã thả khoảng 260 quả bóng mang theo rác vào Hàn Quốc từ ngày 28 – 29/5, sau khi Triều Tiên cảnh báo về “hành động đáp trả” đối với hoạt động rải truyền đơn chống lại Bình Nhưỡng do các nhà hoạt động Hàn Quốc thực hiện. 

JCS khuyến cáo người dân không chạm vào bóng bay, và báo cho cơ quan quân sự hoặc cảnh sát gần nơi sinh sống. JCS cũng cảnh báo về khả năng các bóng bay Triều Tiên gây nguy hiểm.

Chính quyền thành phố Seoul đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp về an toàn, khi cho biết các vật thể không xác định được cho là bóng bay của Triều Tiên được phát hiện trên bầu trời gần Seoul.

Hôm 31/5, Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp đau đớn "không thể chịu đựng được" đối với Triều Tiên, nếu Bình Nhưỡng tiếp tục có hành động khiêu khích "phi lý". Theo đó, chính phủ Hàn Quốc có thể xem xét triển khai chiến tranh tâm lý chống lại Triều Tiên như nối lại hoạt động phát loa dọc biên giới, hoặc gửi truyền đơn chỉ trích chính quyền Bình Nhưỡng.