em gái jong un.jpg
Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên. 

Trang Barrons đưa tin, quân đội Hàn Quốc ngày 6/1 tuyên bố, các lực lượng Triều Tiên đã bắn hơn 60 quả đạn pháo vào vùng biển gần đảo Yeonpyeong, một ngày sau khi hai nước tập trận bắn đạn thật ở cùng khu vực gần biên giới trên biển. 

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, các quả đạn pháo đã rơi xuống vùng đệm được thiết lập theo thỏa thuận giảm căng thẳng năm 2018. Thỏa thuận này đổ vỡ vào tháng 11 năm ngoái sau khi Triều Tiên phóng một vệ tinh do thám.

khẩu pháo của Triều tiên.jpg
Ảnh Hàn Quốc chụp các khẩu pháo trên đảo của Triều Tiên. 

Trong một tuyên bố được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải, em gái của ông Kim Jong Un là bà Kim Yo Jong nói: "Quân đội Triều Tiên không bắn một quả đạn pháo nào ra biển".

Bà Kim Yo Jong nói, quân đội Triều Tiên đã cho nổ thuốc nổ mô phỏng tiếng súng 60 lần và theo dõi phản ứng của lực lượng Hàn Quốc. "Kết quả đúng như những gì chúng tôi dự đoán. Hàn Quốc nhầm tiếng nổ với tiếng súng, cho rằng đó là hành động bắn pháo khiêu khích và đưa ra lời nói dối trắng trợn. Trong tương lai, Hàn Quốc sẽ nhầm tiếng sấm ở Triều Tiên với tiếng pháo của quân đội". 

Ngày 5/1, Hàn Quốc đã yêu cầu cư dân trên hai hòn đảo Yeonpyeong và Baengnyeong sơ tán sau khi Triều Tiên bắn 200 quả đạn pháo ra vùng biển gần biên giới trên biển giữa hai nước trong cuộc tập trận bắn đạn thật.