Triều Tiên là quốc gia đã áp đặt một số biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt nhất trên thế giới trong thời kỳ dịch Covid-19 lây lan. Hiện tại, Triều Tiên vẫn chưa mở cửa trở lại hoàn toàn cho người nước ngoài.

Theo hãng tin Reuters, chuyến du lịch tới Triều Tiên được một công ty có trụ sở tại thành phố Vladivostok quảng cáo. Chuyến đi này được sắp xếp trong chuyến thăm tới Bình Nhưỡng vào tháng 12/2023 của ông Oleg Kozhemyako, Thống đốc khu vực Primorsky Krai ở vùng Viễn Đông Nga. 

du lich trieu tien.jpg
Hộ chiếu du lịch Triều Tiên tại một cửa hàng lưu niệm ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters

Thông tin quảng cáo trực tuyến cho hay, chuyến đi 4 ngày khởi hành vào ngày 9/2 bao gồm các điểm đến ở Bình Nhưỡng và khu nghỉ dưỡng trượt tuyết. 

Ông Simon Cockerell, Tổng giám đốc của công ty Koryo Tours đặt trụ sở tại Bắc Kinh, cho hay các đối tác ở Triều Tiên đã xác nhận về chuyến đi của nhóm du khách Nga. Koryo Tours không tham gia vào công tác tổ chức chuyến đi này. 

“Đó là một dấu hiệu tốt, nhưng nó không có nghĩa là sẽ dẫn đến việc mở rộng hơn nữa do hoàn cảnh đặc biệt của chuyến đi. Nhưng vì Triều Tiên không đón du khách trong 4 năm qua, nên bất kỳ chuyến đi nào cũng có thể được xem là một bước tiến tích cực", ông Cockerell nhận định. 

Vào tháng 9/2023, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã họp thượng đỉnh ở miền đông nước Nga. Hai nhà lãnh đạo đã cam kết hợp tác sâu rộng hơn trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị và quân sự bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế. Du lịch phần lớn không bị ảnh hưởng bởi các nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan tới  chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. 

Theo ước tính của NK News, trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, Triều Tiên ghi nhận số lượng lớn du khách Trung Quốc tới thăm với doanh thu là 175 triệu USD vào năm 2019.