Chiều 14/6, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức tọa đàm về cơ chế, chính sách phát hiện, lựa chọn, trọng dụng, bố trí, sắp xếp cán bộ có bản lĩnh, năng lực nổi trội, cán bộ trẻ vào vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp.

Phát biểu đề dẫn, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Quang Dương cho biết, thực hiện nhiệm vụ được giao, Ban Tổ chức Trung ương nghiên cứu Đề án “Cơ chế, chính sách phát hiện, lựa chọn, trọng dụng, bố trí, sắp xếp cán bộ có bản lĩnh, năng lực nổi trội, cán bộ trẻ vào vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp”, trình Bộ Chính trị năm 2023.

Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Quang Dương phát biểu kết luận tại tọa đàm. Ảnh: Xaydungdang

Theo Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, đây là một đề án khó, qua bước đầu nghiên cứu có nhiều vấn đề cần được thảo luận và làm sáng tỏ cả về lý luận và thực tiễn. Vì vậy, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức tọa đàm này với sự tham dự, góp ý của những nhà lãnh đạo quản lý, những chuyên gia có kiến thức chuyên sâu, uyên bác, có kinh nghiệm thực tiễn phong phú về vấn đề này.

Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương đề nghị các đại biểu trên cương vị, phương diện công tác khác nhau, với trách nhiệm phát hiện, chăm lo, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước sẽ có những tham góp quý báu. Trong đó, làm rõ hơn tên gọi, đối tượng, phạm vi đề án; tiêu chí nhận diện cũng như các cơ chế, chính sách liên quan đến nhân tài, người trẻ tài năng…

Tại tọa đàm, các đại biểu đã được nghe trao đổi, cung cấp nhiều thông tin với tinh thần trách nhiệm, nội dung sâu sắc, toàn diện và phong phú cả lý luận và thực tiễn; đi sâu từ tên đề án, phạm vi cho đến các nội dung cụ thể về nguyên lý, cách triển khai, nhận diện nhân tài, phân nhóm đối tượng, đề xuất phương pháp, cách làm.

Ban Tổ chức Trung ương sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến, tổng hợp báo cáo Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Đồng thời, lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương sẽ thảo luận kỹ, báo cáo cấp thẩm quyền về việc triển khai, nghiên cứu đề án. Trong quá trình nghiên cứu Ban Tổ chức Trung ương mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp và đóng góp ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia để việc xây dựng đề án đạt được mục tiêu đề ra.