Ảnh minh họa

Hãng thông tấn TASS đưa tin, theo dự báo thời tiết, nhiệt độ ở miền Bắc Trung Quốc, các đoạn sông Hoàng Hà và sông Hoài, khu vực phía Nam sông Dương Tử, miền Nam Trung Quốc, khu tự trị Tân Cương, khu tự trị Nội Mông, khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ và tỉnh Thiểm Tây sẽ vượt quá 35 độ C. Tại một số khu vực của các tỉnh Bắc Kinh, Hà Bắc và Hà Nam, nhiệt độ có thể vượt quá 40 độ C vào ban ngày.

Bên cạnh đó, giới chức Trung Quốc cho biết, nắng nóng bất thường sẽ tiếp diễn ở các tỉnh Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Sơn Đông và Hà Nam từ ngày 6-10/7.

Riêng tại thủ đô Bắc Kinh, chính quyền hôm qua (6/7) yêu cầu các công ty dừng công việc ngoài trời sau khi nhiệt độ được ghi nhận đạt gần 41 độ C và cảnh báo đỏ được ban bố.

Đồng thời, chính quyền còn ra lệnh phải đảm bảo điều kiện mát mẻ cho người lớn tuổi và người bệnh, trong bối cảnh nhiều thành phố đang trải qua chuỗi những ngày nóng trên 35 độ C kéo dài nhất trong vòng 60 năm qua.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo nhiệt độ cao 3 cấp độ, được mã hóa bằng màu sắc, trong đó màu đỏ biểu thị cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp theo là màu cam và màu vàng.

Thế giới vừa trải qua ngày nóng nực chưa từng có

Thế giới vừa trải qua ngày nóng nực chưa từng có

Theo dữ liệu của Trung tâm Dự báo Môi trường Quốc gia Mỹ, thứ Hai ngày 3/7 là ngày nóng nhất trên toàn cầu. Nhiệt độ trung bình của toàn cầu đạt 17,01 độ C, vượt qua kỷ lục 16,92 độ C vào tháng 8/2016.