lien hop quoc.jpg
Ảnh: RIA Novosti

“Liên Hợp Quốc nên thúc đẩy việc sớm triệu tập một hội nghị hòa bình quốc tế có thẩm quyền hơn, có ảnh hưởng hơn và quy mô lớn hơn”, Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn lời ông Tuyển cho hay.

Ông lưu ý, sự leo thang của cuộc xung đột Israel-Hamas một lần nữa chứng minh rằng vấn đề Palestine không thể bị bỏ qua hoặc bị đẩy vào quên lãng.

Quan chức Trung Quốc nhấn mạnh, lối thoát khỏi vòng luẩn quẩn của cuộc xung đột Israel-Hamas là quay trở lại kế hoạch “Hai nhà nước cho hai dân tộc” và thành lập một nhà nước Palestine độc ​​lập.

Trước đó, Đặc phái viên của chính phủ Trung Quốc về vấn đề Trung Đông tái khẳng định đề xuất 4 điểm của Bắc Kinh được Ngoại trưởng Vương Nghị đưa ra, gồm ngừng bắn và đình chiến, ngăn chặn thảm họa nhân đạo, thúc đẩy giảm leo thang xung đột và phát huy vai trò của Liên Hợp Quốc.

Ông cho rằng, Liên Hợp Quốc đóng vai trò quan trọng và không thể thay thế trong cuộc xung đột, khẳng định với tư cách là Ủy viên thường trực của Hội đồng Bảo an, Trung Quốc sẽ tiếp tục ủng hộ Liên Hợp Quốc đi đầu trong việc tiến hành hòa giải và viện trợ nhân đạo nhằm sớm hạ nhiệt tình hình.