Sau khi chính quyền Tổng thống Donald Trump tuyên bố bảo vệ ‘các vùng lãnh thổ quốc tế’ tại Biển Đông, hôm nay, Trung Quốc phản bác rằng Bắc Kinh có chủ quyền ‘không thể chối cãi’ với các đảo tranh chấp ở Biển Đông.

Khi được hỏi rằng liệu Tổng thống Trump có nhất trí với các bình luận của ứng viên Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson về việc không thể để Trung Quốc tiếp cận các đảo mà họ xây dựng trái phép ở Biển Đông, người phát ngôn của Nhà Trắng Sean Spicer cho biết: “Hoa Kỳ sẽ đảm bảo rằng chúng tôi bảo vệ các lợi ích của mình tại đây”.

{keywords}
Bức ảnh do quân đội Philippines chụp cảnh các tàu Trung Quốc tiến hành bồi lấp trái phép các đảo ở quần đảo Trường Sa. Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ Ba, 24/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói rằng “Hoa Kỳ không phải là bên liên quan tới tranh chấp tại Biển Đông”.

Bà Hoa Xuân Oánh nói rằng Trung Quốc muốn bảo vệ tự do hàng hải và muốn đối thoại với các quốc gia trực tiếp liên quan tới tranh chấp ở Biển Đông để tìm giải pháp hoà bình.

“Chúng tôi hối thúc Hoa Kỳ tôn trọng thực tiễn, phát ngôn và hành động thận trọng để tránh làm tổn hại tới hoà bình, ổn định tại Biển Đông” – Tân Hoa Xã dẫn lời phát biểu của bà Hoa Xuân Oánh.

Lê Thu

Ẩn ý bất ngờ trong bộ váy dạ tiệc của Ivanka Trump

Ẩn ý bất ngờ trong bộ váy dạ tiệc của Ivanka Trump

Một trong những dấu hiệu cho thấy Ivanka Trump đóng vai trò rất lớn trong chính quyền Trump sắp tới, chính là nhờ các lựa chọn trang phục mà cô khoác lên người trong dịp lễ nhậm chức Tổng thống.

Trump chính thức ký sắc lệnh rút khỏi TPP

Trump chính thức ký sắc lệnh rút khỏi TPP

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 23/1 đã ký một sắc lệnh hành pháp chính thức rút nước này khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Người nổi tiếng hơn cả Donald Trump là ai?

Người nổi tiếng hơn cả Donald Trump là ai?

Vào ngày làm việc thứ hai trên tư cách Tổng thống Mỹ, ông Trump đã thừa nhận một điều bất ngờ.

Phát ngôn viên của Trump bị sờ gáy

Phát ngôn viên của Trump bị sờ gáy

Tin tặc đã thay ảnh đại diện trên Wikipedia của ông Sean Spicer, Thư ký báo chí của Tổng thống Mỹ Donald Trump, thành Ali Hóa học.