weride.jpg
Hình ảnh xe bus tự hành của WeRide tại Singapore.

Ngày 11/12, hãng xe tự hành WeRide (Trung Quốc) thông báo đã nhận được hai giấy phép quan trọng từ cơ quan chức năng Singapore cho phép xe bus tự hành của WeRide được phép thử nghiệm trên đường công cộng ở quy mô “lớn hơn”.

Hai giấy phép, lần lượt có tên là M1 và T1, được Cơ quan Giao thông Đường bộ (LTA) của Singapore cấp và sẽ cho phép xe bus tự hành của WeRide thử nghiệm tại các khu vực bao gồm cụm công nghệ One North và Đại học Quốc gia Singapore.

Chỉ 5 tháng trước, WeRide thông báo đã được cấp phép thử nghiệm robotaxi của mình trên đường phố ở UAE - quốc gia đang triển khai những chính sách táo bạo nhằm xây dựng hệ thống giao thông thông minh.

Ngoài ra, WeRide cũng xin được giấy phép thử nghiệm ở các cấp độ khác nhau tại Mỹ và Trung Quốc.

Một trong những giấy phép mà WeRide nhận được có tên là Milestone 1 (hoặc M1) theo phân loại của LTA, thể hiện rằng phương tiện có thể thử nghiệm trên đường phố mở ở một số khu vực nhất định, với người giám sát an toàn có toàn quyền kiểm soát phương tiện.

Để thúc đẩy việc thâm nhập thị trường nước ngoài, WeRide đã tích cực xây dựng mối quan hệ với các cơ quan quản lý sở tại và đối tác kinh doanh trong nhiều năm.

Các nhà đầu tư của WeRide đã chấp nhận bỏ ra hơn 1,4 tỷ USD vốn tài trợ, bao gồm SMRT - nhà điều hành vận tải công cộng lớn ở Singapore, và công ty đầu tư địa phương K3 Ventures.

WeRide đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Woodlands Transport Services, một trong những nhà khai thác vận tải tư nhân lớn nhất Singapore và công ty dịch vụ xe bus EZ Buzz để triển khai kế hoạch thử nghiệm xe tự hành của mình.

Là một trong những công ty sản xuất xe tự hành được tài trợ nhiều nhất Trung Quốc, WeRide được định giá 4,4 tỷ USD vào năm 2022.

WeRide đã trở thành điển hình trong làn sóng các công ty công nghệ Trung Quốc mở rộng hoạt động sang thị trường Singapore. 

Vào tháng 3/2023, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã lái chiếc robotaxi WeRide trong chuyến thăm Trung Quốc. Người sáng lập và Giám đốc điều hành của WeRide Tony Han cũng tuyên bố Singapore là “trung tâm khu vực” trong việc mở rộng thị trường châu Á-Thái Bình Dương của công ty.

(theo TechCR)