Mỹ bắn rơi khinh khí cầu Trung Quốc đi lạc vào nước này. Ảnh: Fox News

Theo hãng tin RT, tại một cuộc họp báo ngày 7/2, khi được hỏi Bắc Kinh có đòi lại các mảnh vỡ của khinh khí cầu hay không, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh nói: "Khinh khí cầu đó không thuộc về Mỹ. Nó là của Trung Quốc". 

Tuyên bố trên được bà Ninh đưa ra ba ngày sau khi một máy bay chiến đấu của Mỹ bắn hạ khinh khí cầu của Trung Quốc. Giới chức Mỹ cáo buộc, đây là khinh khí cầu do thám. Tổng thống Joe Biden đã bị chỉ trích gay gắt vì đã cho phép phương tiện này băng qua lục địa và đi qua các địa điểm quân sự nhạy cảm của Mỹ rồi mới bắn hạ. 

Mỹ trục vớt khinh khí cầu Trung Quốc bị bắn rơi. Ảnh: Fox News.

Khi được hỏi thêm thông tin về mục đích của khinh khí cầu này cũng như các khinh khí cầu khác đi qua không phận Bắc Mỹ và Nam Mỹ, bà Mao Ninh đã từ chối trả lời. Người phát ngôn này chỉ nói: "Trung Quốc đã nhiều lần cung cấp thông tin về các khinh khí cầu không người lái. Hiện thời, tôi không bổ sung thêm thông tin nào". 

Bà Mao cũng nhắc lại đó là khinh khí cầu dân sự đi lạc vào không phận Mỹ và nó chỉ là sự việc đơn lẻ, không mong muốn. Và rằng, một số chính trị gia và hãng tin Mỹ đã phóng đại sự việc để tấn công và bôi nhọ Trung Quốc. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã chỉ trích chính phủ Mỹ đã hành động không bình tĩnh và chuyên nghiệp, thay vào đó phản ứng thái quá trước một sự cố không gây ra mối đe dọa nào về an ninh và không gây ra nguy hiểm cho bất kỳ người Mỹ nào.