Theo hãng tin CNN, gia đình và các đồng minh vẫn đang bị sốc trước thông tin ông Trump bị bắn tại cuộc vận động tranh cử ở thành phố Butler, bang Pennsylvania, hôm 13/7. Tuy nhiên, ông Trump đã đưa ra cam kết sẽ tiếp tục tham dự Hội nghị toàn quốc của đảng Cộng hòa tại Milwaukee dự kiến diễn ra vào ngày 15/7 tới. 

Sau khi được đưa đến Bệnh viện Butler Memorial để điều trị vết thương do đạn bắn, ông Trump đã dành cả buổi tối bên gia đình, và sau đó liên lạc với Tổng thống Mỹ Joe Biden.

trump bi ban 9.jpg
Ảnh: X

Được các nhân viên Mật vụ Mỹ bao vây bảo vệ trên sân khấu sau vụ nổ súng, ông Trump vẫn cố 3 lần nói từ “Chiến đấu” với đám đông những người ủng hộ, trước khi được đưa vào xe ô tô.  

Tuy nhiên, khoảnh khắc này đã nhấn mạnh nỗi lo sợ lâu nay của cựu Tổng thống Mỹ: nỗ lực cướp đi mạng sống của mình. 

Kể từ khi trở thành ứng cử viên tổng thống, ông Trump luôn tập trung cao độ vào an ninh và sự chuẩn bị của cá nhân.

Ông từng bày tỏ cảm thấy nhẹ nhõm khi lần đầu tiên được Cơ quan Mật vụ Mỹ bảo vệ vào tháng 11/2015, đồng thời ông đánh giá cao những đặc vụ luôn có mặt xung quanh ông trước, trong, và sau thời gian ông sống ở Nhà Trắng.

Vụ nổ súng nhằm vào ông Trump đang được điều tra như một âm mưu ám sát. Sau vụ việc, ông đã gửi bức thư điện tử tới những người ủng hộ với thông điệp ngắn gọn, nhưng đầy thách thức.

“Đây là thông điệp từ Donald Trump. Tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc”, ông Trump viết trong thư kèm theo chữ ký và chân dung cá nhân.

Đáng nói, nghị sĩ bang Texas Ronny Jackson cho hay, cháu trai ông đã bị viên đạn "sượt qua cổ” dẫn tới bị thương và chảy máu trong vụ nổ súng tại buổi vận động tranh cử của ông Trump.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Jackson nói cháu trai ông đã ngồi ở khu vực “bạn bè và gia đình, ở bên phải ông Trump”. Nghị sĩ Jackson nhấn mạnh, đây là một “trải nghiệm khủng khiếp”.

Cơ quan Mật vụ Mỹ xác nhận tay súng đã bắn nhiều phát đạn từ một vị trí trên cao ngoài khu vực diễn ra sự kiện của ông Trump. Đối tượng đã bị các nhân viên an ninh bắn hạ ngay lập tức.