- Sáng ngày 4/9, một trường tiểu học tại thành phố Hưng Yên đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập trường, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và khai giảng năm học mới 2015 - 2016.

Nhiều phụ huynh cho biết, từ 6h họ phải đội mưa đưa các con đến trường để chuẩn bị cho buổi lễ.

Một học sinh lớp 2 cho biết từ hôm 3/9 cả trường đã tập duyệt đội hình để ngày 4/9 khai giảng. Cô giáo dặn cả lớp đúng 6h15 tất cả học sinh phải có mặt ở trường.

Vậy nên đến 6h30, dù trời mưa to nhưng hàng trăm phụ huynh và học sinh đã có mặt đầy đủ.

{keywords}
Hình ảnh lễ khai giảng năm học 2015-2016 sáng 4/9 tại một trường tiểu học ở TP Hưng Yên. (Ảnh do phụ huynh cung cấp).

Sân trường được bắc rạp, trang trí, cờ hoa lộng lẫy, có đông đủ thành phần đại biểu đến dự từ lãnh đạo thành phố đến các phòng ban, cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn phường, lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ...       

Chương trình được khai mạc bắt đầu từ 7h30, với phần đầu là lễ kỷ niệm cũng được diễn ra bài bản và khá đầy đủ với các tiết mục như: đón tiếp đại biểu, lãnh đạo tặng hoa chúc mừng, diễn văn khai mạc buổi lễ, diễn văn lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương, công bố khen thưởng và trao Huân chương lao động hạng Ba.

{keywords}
Trời mưa, sân ướt nhiều học sinh phải đứng lên ghế nhựa trong lễ chào cờ. (Ảnh do phụ huynh cung cấp).

Sau phần lễ kỷ niệm long trọng là lễ khai giảng với các tết mục vẫn như các năm trước: đọc thư Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng, đại diện học sinh phát biểu, đại diện giáo viên đọc quyết tâm thư, lãnh đạo cấp trên phát biểu, lãnh đạo nhà trường cảm ơn bế mạc.Buổi lễ kết thúc lúc 9h35, nhiều học sinh ra về sau hơn 3 giờ khai giảng.

Chiều 4/9, ông Nguyễn Văn Phê - Phó GĐ Sở GD-ĐT Hưng Yên cho biết:

"Trước đó, Sở đã có công văn hướng dẫn các trường tổ chức lễ khai giảng giống văn bản của Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tổ chức lễ khai giảng đồng loạt vào 5/9 và phải thực sự vì học sinh. Việc trường này tổ chức lễ khai giảng vào 4/9 chắc là kết hợp với việc khác, tôi không nắm được, có thể do Phòng GD-ĐT TP Hưng Yên tham mưu với lãnh đạo thành phố việc này".

Chiều cùng ngày hiệu trưởng nhà trường cho biết việc, tổ chức buổi lễ sáng 4/9 đã được trường "xin ý kiến cấp trên" và "để giảm bớt cồng kềnh các phần trao nhận Huân chương và diễn văn khai giảng đã được lồng ghép chỉ trong 30 phút. Trong ngày mai 5/9 trường sẽ tiếp tục thực hiện ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, cho học sinh tham gia vào phần hội của lễ khai giảng. 

  • Đăng Duy