“Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) giai đoạn 2021 - 2025.

Mục tiêu tổng quát của Đề án giai đoạn 2021 - 2025 là phát triển thị trường trong nước nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi: “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, đồng thời lồng ghép vào Chương trình hành động hàng năm của các bộ, ngành, địa phương, đơn vị về phát triển kinh tế - xã hội để tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên phạm vi toàn quốc.

{keywords}
“Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”

Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 với trọng tâm là tổ chức các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” nhằm đạt mục tiêu giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thương mại điện tử...) và trên 80% các kênh phân phối truyền thống (chợ, cửa hàng tạp hóa...); giữ doanh thu bán lẻ của khu vực kinh tế trong nước chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trong nước.

Trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” và trên 90% doanh nghiệp biết đến Phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tham gia Phong trào này.

Có 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, bộ, ngành và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông (báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử) có chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” thường xuyên tuyên truyền, quảng bá Cuộc vận động.

Có 100% các tỉnh, thành phố nhân rộng được mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”. Có 100% bộ, ngành và địa phương xây dựng được chuỗi phân phối sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất hàng Việt Nam tại thị trường trong nước.

Phùng Thủy

tin nổi bật

Phát huy tối đa vị trí, vai trò chiến lược quan trọng của Hà Nội

Sáng 22/6, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 5-5-2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Du lịch cộng đồng là thế mạnh và bản sắc riêng của Lai Châu

Du lịch cộng đồng ở Lai Châu là loại hình mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững nhất cho cư dân bản địa.

Đồng Tháp: 6 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện mục tiêu kép

UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội” đạt nhiều kết quả quan trọng.

Bến Tre đẩy nhanh phục hồi kinh tế, tạo đột phá cho giai đoạn 2021 – 2025

Bến Tre sẽ tận dụng cơ hội thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, ưu tiên một số ngành, lĩnh vực quan trọng.

Đề xuất đầu tư xây cảng biển 35.000 tỷ đồng ở Nam Định

Bến cảng được đề xuất sẽ hoàn thành giai đoạn mở đầu đến năm 2030, đáp ứng lượng hàng thông qua từ 42,6 - 48,1 triệu tấn.

Đồng Tháp phấn đấu đưa Chỉ số cải cách hành chính tăng 5% mỗi năm

Đồng Tháp phấn đấu hằng năm Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh tăng 5 điểm so với năm trước hoặc nằm trong tốp 5 của cả nước. Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức về sự phục vụ hành chính của cơ quan nhà nước hằng năm trên 90%.

Xuất khẩu chè Lai Châu sang Trung Đông, Bắc Phi, Nam Á: Tiềm năng và thách thức

Những thế mạnh của tỉnh Lai Châu được đánh giá là phù hợp và có nhiều tiềm năng để xuất khẩu chè sang thị trường Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á.

Nam Định chú trọng thu hút đầu tư ngoài ngân sách

Năm 2022, tỉnh Nam Định đặt mục tiêu tổng sản phẩm GRDP (giá so sánh năm 2020) tăng từ 8,5-9,5%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng từ 16,5% trở lên.

Bến Tre tích cực triển khai chuyển đổi số đến cộng đồng

UBND tỉnh Bến Tre vừa triển khai thí điểm tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các huyện, thành phố trong năm 2022 nhằm mang đến cơ hội cho người dân được tiếp cận dịch vụ, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bình Phước: Tăng trưởng đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Bộ

Thường trực HĐND tỉnh Bình Phước vừa có buổi giám sát đối với UBND tỉnh về tình hình triển khai và kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022.

Đồng Tháp: Lễ hội Xoài sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8/7/2022

Lễ hội Xoài tại tỉnh Đồng Tháp dự kiến sẽ tổ chức vào đầu tháng 7/2022, trùng với Lễ giỗ Ông, bà Đỗ Công Tường lần thứ 202.

Bến Tre: Phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa

Ông Lê Đức Thọ, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cho hay, kinh tế du lịch được xác định là một trong các ngành mũi nhọn của tỉnh, là động lực thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển.

Triết lý ba bước đưa du lịch Tây Ninh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Bản sắc độc đáo nhất của Tây Ninh nằm ở sự đa dạng phong phú về nguồn lực, mọi giá trị cơ bản có ở Nam bộ đều có thể tìm thấy ở Tây Ninh. Có thể xem Tây Ninh là một Nam bộ thu nhỏ.

Tạo chuyển biến về nhận thức chuyển đổi số cho cán bộ tỉnh Nam Định

UBND tỉnh Nam Định vừa phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức về chuyển đổi số cho cán bộ, lãnh đạo tỉnh Nam Định.

Lai Châu: Đưa cây chè thành nông sản chủ lực, gắn với phát triển du lịch

Tỉnh Lai Châu đã và đang đưa cây chè thành sản phẩm nông sản chủ lực, gắn với phát triển du lịch xanh, thân thiện.