Trước trận ra quân Asian Cup 2023 gặp tuyển Nhật Bản, HLV Philippe Troussier đón nhận tin không vui từ tiền đạo Phạm Tuấn Hải.

Cầu thủ của Hà Nội FC bị đau ở phần mềm sau một pha va chạm ở buổi tập ngày 12/1. Ở buổi tập cuối cùng trước trận gặp Nhật Bản vào chiều 13/1, Tuấn Hải vẫn phải tập riêng với bác sĩ.

Được biết, dù chân sút sinh năm 1998 không gặp chấn thương nặng nhưng anh cũng khó đạt được thể trạng tốt ở trận mở màn của tuyển Việt Nam. Đây là điều mà HLV Troussier đang rất lo lắng.

tuan hai 1.jpg
Tuấn Hải phải tập riêng ở buổi tập chiều 13/1. Ảnh B.H

Hiện tại, tuyển Việt Nam có 5 tiền đạo, sau khi Vĩ Hào bị loại. Trong trường hợp xấu nhất là Tuấn Hải không thể thi đấu, HLV Philippe Troussier buộc phải đặt niềm tin vào Văn Tùng, Văn Toàn, Văn Trường và Đình Bắc.

Việc Tuấn Hải không thi đấu hoặc không đạt 100% phong độ ảnh hưởng tới mục tiêu gây bất ngờ của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản. 

Trước những khó khăn sắp đối mặt ở trận ra quân, HLV Troussier cho biết tuyển Việt Nam phải chơi hết sức mình, kiểm soát bóng tốt nhất có thể. Mục tiêu của đội là phòng ngự tốt, cố gắng chiếm lĩnh khoảng không và tận dụng, cố gắng chơi quyết liệt, không cho đối thủ tự tin chơi.

Trận tuyển Việt Nam vs Nhật Bản diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1.