Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình BBC, tướng Ukraine nói, ông “không đánh giá thấp đối phương”. Ông cũng cho biết, do lực lượng vũ trang Nga đang phòng thủ nên các thiết bị quân sự, kể cả của phương Tây khó có thể đạt bước tiến lớn.

Trước đó, Ukraine bắt đầu chiến dịch phản công hồi đầu tháng 6 sau khi tiếp nhận thêm vũ khí từ phương Tây. Hoạt động phản công diễn ra ở cả mặt trận miền Nam và miền Đông. Tổng thống Zelensky cũng thừa nhận tốc độ phản công của quân đội nước này chậm hơn dự kiến do không có đủ vũ khí.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA Novosti

Tổng thống Putin nêu tổn thất của Kiev

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, quân đội Ukraine trong các trận chiến ở hướng Zaporizhzhia đã chịu tổn thất nặng nề về nhân sự với hơn 200 người, tổn thất của Nga ít hơn 10 lần.

“Ngoài trang thiết bị quân sự, đối phương còn tổn thất rất lớn về nhân sự với hơn 200 người. Chúng tôi cũng không phải không có tổn thất. Nhưng sự khác biệt là rất lớn, có lúc tổn thất của Nga ít hơn 10 lần đối phương”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Putin nói với các phóng viên bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nga - châu Phi ở Saint Petersburg.

“Đối phương đã không thành công ở bất kỳ hướng nào. Mọi nỗ lực phản công đều bị chặn lại và bị đẩy lùi với tổn thất nặng nề”, Tổng thống Nga nói thêm.