Chật vật đăng kiểm ô tô khiến hàng trăm ngàn tài xế lao đao
TUYẾN BÀI

Chật vật đăng kiểm ô tô khiến hàng trăm ngàn tài xế lao đao

Khủng hoảng đăng kiểm ô tô ở Việt Nam diễn ra khởi đầu từ 26/10/2022 và bùng lên dịp cuối năm và kéo dài tới sau Tết Quý Mão khiến hàng trăm ngàn tài xế trong diện hết đăng kiểm đứng ngồi không yên.

Những loại xe được hưởng lợi khi điều chỉnh chu kỳ đăng kiểm ô tô

Từ hôm nay (22/3), khi chu kỳ kiểm định xe cơ giới chính thức được Bộ GTVT điều chỉnh, sẽ có tổng cộng gần 3,8 triệu ô tô trên cả nước hưởng lợi do được miễn hoặc giãn thời gian đến cửa đăng kiểm.

Chủ xe khó truy cập gia hạn kiểm định, Cục Đăng kiểm lập thêm tên miền riêng

Ngay trong sáng 3/6, khi Thông tư 08 có hiệu lực, nhiều chủ xe đã truy cập vào trang chủ của Cục Đăng kiểm theo địa chỉ www.vr.org.vn để kiểm tra và tải về bảng xác nhận thông tin kiểm định nhưng bất thành.

Chu kỳ đăng kiểm ô tô ở Việt Nam dày gấp 3 lần Nhật Bản

Một chiếc xe con cá nhân chạy 20 năm ở Việt Nam sẽ phải đi kiểm định tới 26 lần. Trong khi đó tại một số nước trên thế giới, số lần đến cửa đăng kiểm chỉ bằng khoảng 1/3 so với chúng ta.

Đề xuất không phạt ô tô quá hạn đăng kiểm 15 ngày, cánh tài xế vẫn 'kêu ít'

Ô tô quá hạn đăng kiểm 15 ngày có thể được phép di chuyển đến các đơn vị đăng kiểm để thực hiện kiểm định mà không bị phạt với điều kiện không được chở thêm người, hàng hóa, kinh doanh vận tải.

Khổ như... mang xe đi đăng kiểm

Ăn chực nằm chờ 2-3 hôm mới đến lượt, thế mà đến cửa "thiên đường" thì trạm đăng kiểm bất ngờ bị đóng cửa. Khổ nhất là chủ xe cũ, dù đã tốn cả chục triệu bảo dưỡng mà đi đăng kiểm vẫn như quay xổ số,...

Từ 1/2, chủ xe được tự tra cứu hồ sơ đăng kiểm ô tô, xe máy của mình trên mạng

Bắt đầu từ ngày mai (1/2/2023), chủ phương tiện hoặc người quản lý phương tiện hợp pháp có thể tự tra cứu hồ sơ dữ liệu đăng kiểm ô tô, mô tô, xe gắn máy,…trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

5 lý do khiến xe ô tô bị trượt đăng kiểm khí thải

Kiểm tra khí thải ô tô là một trong những hạng mục quan trọng của đăng kiểm xe ô tô. Nếu không chú ý tới các bộ phận dưới đây, xe ô tô của bạn sẽ dễ bị trượt đăng kiểm.