Đó là tuyên bố của quyền trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ David Helvey phụ trách các vấn đề an ninh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương ngày 18/6.

{keywords}
Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đã gặp nhau một số lần nhưng quan hệ hai bên vẫn chưa được cải thiện. (Ảnh: Reuters)

"Như chúng ta được nhắc nhở thẳng thừng trong những ngày gần đây, Triều Tiên tiếp tục là một mối đe dọa to lớn đối với khu vực, và điều đó đòi hỏi chúng ta tiếp tục cảnh giác cao độ", hãng tin Reuters dẫn lời ông Helvey trao đổi với các phóng viên.

Quan chức này cho biết thêm, rất khó để nói trước Triều Tiên sẽ làm gì trong những ngày và những tuần tới đây.

Triều Tiên, hôm 16/6, cho nổ tung một văn phòng liên lạc chung với Hàn Quốc ở thị trấn biên giới Kaesong sau khi đe dọa hành động nếu những người đào tẩu sang Hàn Quốc tiếp tục chiến dịch thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng. Văn phòng này được mở năm 2018 để cải thiện quan hệ giữa hai miền nam - bắc Bán đảo.

Động thái của Triều Tiên thể hiện một bước lùi lớn đối với các nỗ lực của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nhằm lôi kéo Triều Tiên và hợp tác. Bước đi này cũng được coi là một cú giáng mạnh vào hy vọng của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong thuyết phục chính quyền Kim Jong Un từ bỏ vũ khí hạt nhân và mở cửa với thế giới.

Thanh Hảo

Triều Tiên cảnh báo sẽ trả đũa Hàn Quốc ngoài tưởng tượng

Triều Tiên cảnh báo sẽ trả đũa Hàn Quốc ngoài tưởng tượng

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng cầm quyền Triều Tiên cảnh báo, việc phá hủy văn phòng liên Triều chỉ là bước đầu, các biện pháp tiếp theo mà Bình Nhưỡng thực thi để trả đũa Seoul sẽ "vượt xa tưởng tượng".

Ông Trump kéo dài cấm vận Triều Tiên

Ông Trump kéo dài cấm vận Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa quyết định kéo dài các lệnh cấm vận hiện có chống Triều Tiên thêm 1 năm, viện dẫn mối đe dọa "bất thường và đặc biệt" từ Bình Nhưỡng.