{keywords}
Binh sĩ Hàn Quốc đi tuần tra 

Theo Yonhap, trong vài tuần qua, Bình Nhưỡng gần như hàng ngày chỉ trích Seoul về việc các tờ rơi chống phá Triều Tiên được thả sang từ phía Hàn Quốc. Bình Nhưỡng thề sẽ đối xử với Seoul như kẻ thù, cắt các đường dây liên lạc và cho nổ tung văn phòng liên lạc liên Triều.

"Đó mới chỉ là bắt đầu... Sự kiên nhẫn của quân đội Triều Tiên đã cạn", tờ Rodong Sinmun sáng nay (18/6) cảnh báo.

Sau khi văn phòng liên lạc liên Triều bị phá hủy, quân đội Triều Tiên đã đẩy căng thẳng lên cao hơn, khi tuyên bố đang có kế hoạch đưa quân tới khu liên hợp công nghiệp chung hiện đã đóng cửa. Khu này nằm ở thành phố biên giới Kaesong và khu du lịch núi Kim Cương.

Triều Tiên cũng tuyên bố sẽ tái thiết lập các chốt canh gác tại khu phi quân sự, tiếp tục các cuộc tập trận quân sự đủ mọi hình thức ở gần biên giới. Các động thái này được cho là nhằm hủy bỏ thỏa thuận giảm căng thẳng quân sự liên Triều mà hai bên đã ký vào năm 2018.

Tờ Rodong Sinmun đổ lỗi cho Hàn Quốc tàn phá quan hệ liên Triều khi không ngăn được việc phát tán tờ rơi. Và rằng, Seoul đã đánh mất "sự tin tưởng và những cam kết". Do đó, Bình Nhưỡng sẽ không tiếp tục thảo luận quan hệ liên Triều thêm nữa.

Yonhap dẫn các nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho hay, binh sĩ nước này đã được phái tới các trạm gác bên trong khu phi quân sự. 

Theo một số nguồn tin của Hàn Quốc, có khoảng 100 binh sĩ Triều Tiên hiện có mặt bên trong khu liên hợp Kaesong sau khi văn phòng liên lạc liên Triều bị phá hủy.

Hoài Linh

Triều Tiên phá huỷ văn phòng liên lạc liên Triều

Triều Tiên phá huỷ văn phòng liên lạc liên Triều

Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cho nổ tung văn phòng liên lạc liên Triều ở phía bắc biên giới hai nước.

Hình ảnh chân dung người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên

Hình ảnh chân dung người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên

Kim Yo Jong, 30 tuổi, hiện là Trưởng ban tuyên truyền và dân vận thuộc đảng Lao động Triều Tiên.