Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn bóng đá Nga, hai cầu thủ Igor Diveev và Alexander Soldatenkov không tập trung, vì vậy HLV Valery Carpin gọi Valentin Paltsev, Anton Zinkovsky và Arsen Adamov bổ sung vào danh sách tuyển Nga, chuẩn bị cho hai trận gặp tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Ngoài ra, lần đầu tiên tiền vệ của Lokomotiv Alexei Batrakov được gọi lên tuyển Nga. Ở mùa giải này, cầu thủ 19 tuổi ghi được 3 bàn thắng và 5 pha kiến tạo trong 7 vòng đấu của RPL World.

tuye nga.jpeg
Tuyển Nga có buổi tập vào ngày 2/9 trước khi sang Hà Nội. Ảnh: The Football Union of Russia.

Dù không có lực lượng mạnh nhất nhưng tuyển Nga vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tuyển Việt Nam và Thái Lan. Tiền vệ Dmitry Barinov đánh giá về giải đấu được tổ chức trên SVĐ Mỹ Đình: “Chúng tôi thi đấu với những đội mà mình có cơ hội. Tuyển Nga đặt mục tiêu thắng để làm quà dành tặng người hâm mộ".

Theo kế hoạch, sáng 4/9, hai cầu thủ đầu tiên của tuyển Nga đến Việt Nam là tiền vệ Daler Kuzyaev và thủ môn Matvei Safonov. Trong hai gương mặt này, Matvei Safonov là thủ thành số 1 tuyển Nga, vừa chuyển tới thi đấu cho PSG (Pháp) với bản hợp đồng giá trị hơn 500 tỷ đồng.

Vào lúc 13h00 ngày 4/9, các thành viên còn lại của tuyển Nga có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Tối cùng ngày, đội bóng xứ Bạch Dương có buổi tập duy nhất trên SVĐ Mỹ Đình chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam.

Danh sách tuyển Nga:

Thủ môn: Matvey Safonov (“Paris Saint-Germain”, Paris), Andrey Lunyov (“Dynamo”, Moscow), Evgeny Latyshonok (“Zenit”, St. Petersburg).

Hậu vệ: Vyacheslav Karavaev (“Zenit”, St. Petersburg), Maxim Osipenko (“Rostov”, Rostov-on-Don), Danil Krugovoy (CSKA, Moscow), Evgeny Morozov, Alexander Silyanov (Lokomotiv, Moscow), Ruslan Litvinov, Daniil Khlusevich (Spartak, Moscow), Valentin Paltsev (“Dynamo”, Makhachkala), Arsen Adamov (“Akhmat”, Grozny).

Tiền vệ: Danil Glebov (“Rostov”, Rostov-on-Don), Artem Karpukas, Dmitry Barinov, Alexey Batrakov, Ilya Samoshnikov, Sergey Pinyaev (tất cả – “Lokomotiv”, Moscow), Daler Kuzyaev (“Gavr”), Danil Prutsev, Anton Zinkovsky (“Spartak”, Moscow), Nikita Krivtsov (“Krasnodar”), Ivan Oblyakov (CSKA, Moscow), Andrey Mostovoy (“Zenit”, St. Petersburg), Lechi Sadulaev (“Akhmat”, Grozny).

Tiền đạo: Konstantin Tyukavin (“Dynamo”, Moscow), Dmitry Vorobyov (“Locomotive”, Moscow), Tamerlan Musaev (CSKA, Moscow).