Khó khăn ập đến

HLV Troussier và tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup không có được đội hình mạnh nhất như dự kiến ban đầu vì hàng loạt trụ cột dính chấn thương ngay trước thềm giải đấu.

Cụ thể, cho tới trước ngày công bố danh sách lên đường sang Qatar, thuyền trưởng người Pháp liên tiếp đón nhận hàng loạt tin không mấy vui vẻ, với Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Thành Chung, Văn Toản, Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến, Thanh Nhàn, Đặng Văn Lâm lần lượt nói lời chia tay tuyển Việt Nam vì chấn thương.

philippe troussier 1.jpg
HLV Troussier đối mặt với rất nhiều thách thức khi mất hàng loạt trụ cột cho Asian Cup 

Đáng để âu lo cho HLV Troussier bởi phần lớn đều là những trụ cột của tuyển Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Sự vắng mặt của họ dẫn đến kế hoạch của chiến lược gia người Pháp cũng vì thế phải thay đổi trong bối cảnh thời gian khá ít ỏi.

Bên cạnh đó, Hoàng Đức cũng chưa hẹn chính xác ngày trở lại khiến cơ hội tiến xa ở Asian Cup cùng tuyển Việt Nam của HLV Troussier thêm khó hơn.

Chờ HLV Troussier biến thách thức thành cơ hội

Tuyển Việt Nam không thể mang đến Asian Cup lực lượng mạnh nhất, tuy nhiên đối với HLV Troussier thì dường như đây không phải khó khăn, trái lại việc mất nhiều trụ cột đang trở thành cơ hội cho thuyền trưởng người Pháp.

Cần nhắc lại mục tiêu của HLV Troussier không gì khác là hướng đến tấm vé tham dự World Cup và để thực hiện điều này  buộc phải tăng cường thêm nhân sự cho tuyển Việt Nam bằng lứa cầu thủ mới trẻ trung, khát vọng hơn.

u23-viet-nam.jpeg
nhưng cũng là cơ hội cho thuyền trưởng người Pháp làm mới tuyển Việt Nam 

Thực tế, suốt hơn 10 tháng cầm quân chiến lược gia người Pháp trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ mới cũng như trẻ trung trong những lần hội quân của tuyển Việt Nam.

Kết quả của việc trẻ hoá tuyển Việt Nam đến lúc này chưa đạt như kỳ vọng từ HLV Troussier, nhưng với những gì đang cho thấy từ thuyền trưởng người Pháp chắc chắn vẫn theo đuổi kế hoạch đang xây dựng suốt gần 1/3 thời gian hợp đồng ký với VFF.

Có thể thấy rõ hơn về điều đó, nếu nhìn vào quá trình chuẩn bị cho Asian Cup hay cách ông Troussier xây dựng đội U23 song song cùng tuyển Việt Nam suốt thời gian vừa qua.

Và khi hàng loạt trụ cột rời tuyển Việt Nam vì chấn thương, điều này bỗng trở thành cơ hội cho HLV Troussier có thể tiếp tục đi theo con đường đang chọn, tức trẻ hoá đội nhà một cách thoải mái hơn thay vì lấn cấn khó xử với các ngôi sao, cựu binh.

Tuyển Việt Nam có tiến xa ở Asian Cup hay không thì còn phải đợi, nhưng chắc chắn ông Troussier sẽ tận dụng giải đấu lớn này hòng nâng cao năng lực cho các cầu thủ trẻ của mình hòng hướng đến các mục tiêu cao hơn trong tương lai.