Tuyển Việt Nam cần tái thiết

Dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, cùng lúc bóng đá Việt Nam trên đường kết thúc giai đoạn hoàng kim đẩy ĐTQG rơi vào một cuộc khủng hoảng giống như trước khi ông Park Hang Seo đến.

Cuộc khủng hoảng ở tuyển Việt Nam là khá nghiêm trọng khi không chỉ thụt lùi về thành tích mà còn đánh mất niềm tin từ người hâm mộ cho tới giới chuyên môn.

viet nam indonesia 14.JPG
Tuyển Việt Nam đang thoái trào. Ảnh: SN

Cụ thể hơn, chỉ trong vòng 1 năm dưới thời của ông Troussier, “Những chiến binh sao vàng” thua từ Asian Cup đến vòng loại World Cup, rơi khỏi tốp 100 trên bảng xếp hạng FIFA dẫn tới gặp khó ở chặng đường sắp tới.

Cũng vì vội vàng với cuộc cách mạng về nhân sự, U23 Việt Nam thua đau ở những giải đấu quan trọng trong năm 2023 khiến HLV Troussier không còn được tín nhiệm và rời đi dù mới trải qua 1/3 hợp đồng.

Những gì diễn ra, chắc chắn bóng đá Việt Nam cần một cuộc tái thiết và điều này đang được trao vào tay HLV Kim Sang Sik, người được chính cựu thuyền trưởng Park Hang Seo lựa chọn nhằm kế nhiệm cho ông Troussier

Kỳ vọng vào HLV Kim Sang Sik 

Tiếp quản một đội bóng đánh mất chính mình hoàn toàn, với nhiều trụ cột không đảm bảo phong độ, khát khao, niềm tin cũng rất ít rõ ràng là thách thức lớn cho HLV Kim Sang Sik.

Hai trận đấu đầu tiên dưới thời tân thuyền trưởng người Hàn Quốc về kết quả không quá tốt, dấu ấn chuyên môn cũng ít ỏi… nhưng ít nhất ông Kim Sang Sik cũng đang bắt đầu có vài thay đổi so với trước đó giúp tất cả lại hy vọng.

kim sang sik 1.JPG
Hy vọng HLV Kim Sang Sik tái thiết thành công. Ảnh: SN

Thay đổi hay dấu ấn lớn nhất mà HLV Kim Sang Sik làm được sau 1 tuần chính thức cầm quân là tinh thần. Tuyển Việt Nam hay các cầu thủ dường như tìm lại được khát vọng thay vì ra sân chơi cho xong như trước.

Cách thuyền trưởng tuyển Việt Nam thể hiện những phát biểu cũng gây thiện cảm hơn so với ông Troussier khi ở đó có sự khiêm tốn, cầu thị… khá giống đàn anh Park Hang Seo thời điểm mới đến.

Sự thiện cảm với cầu thủ, truyền thông, người hâm mộ đã có và giờ chỉ còn đợi ông Kim Sang Sik thể hiện tốt về chuyên môn nữa là ổn.