Thông tin mới nhất cho hay,  tuyển Nga và Thái Lan đồng ý đá giao hữu với tuyển Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 9. Theo đó, tuyển Việt Nam đối đầu tuyển Nga vào ngày 5/9, còn trận "derby Đông Nam Á" với Thái Lan diễn ra ngày 10/9. Hai trận giao hữu này nhiều khả năng diễn ra trên sân Mỹ Đình. 

Dù chỉ là giao hữu nhưng cuộc đọ sức giữa tuyển Việt Nam vs Thái Lan được người hâm mộ cả hai nước đặc biệt chờ đợi. Trong nhiều năm qua, 2 đội xem nhau là kỳ phùng địch thủ ở khu vực Đông Nam Á.

tuyen viet nam vs thai lan.jpg
Tuyển Việt Nam đá giao hữu với Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình. Ảnh: S.N

Do trận đấu được tổ chức trong đợt FIFA Days nên tuyển Việt Nam và Thái Lan khả năng đều có lực lượng mạnh nhất. Đội bóng xứ Chùa vàng thậm chí có đủ các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài do đội bóng chủ quản có trách nhiệm phải nhả quân.

Trong khi đó, Nga là đối thủ có trình độ cao hơn hẳn tuyển Việt Nam, nên đây là cơ hội cho thầy trò HLV Kim Sang Sik rèn giũa, tích luỹ thêm kinh nghiệm.

Chuẩn bị cho 2 trận đấu trên, tuyển Việt Nam dự kiến hội quân vào đầu tháng 9. Hiện tại, mùa giải 2024/25 chưa diễn ra nên HLV Kim Sang Sik gặp khó khăn nhất định trong việc tuyển quân.

Trong khi đó, ở cuộc làm việc mới đây, HLV Masatada Ishii của tuyển Thái Lan và lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), đại diện giải Thai-League, đã đạt được thống nhất về kế hoạch tập trung của ĐTQG trong tháng 9, 10 và 11, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2024 với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

kim sang sik 3.JPG
HLV Kim Sang Sik triệu tập đội hình mạnh nhất đấu Thái Lan. Ảnh: S.N

Về phía tuyển Việt Nam, sau 2 trận đấu giao hữu quốc tế vào tháng 9, Quang Hải và các đồng đội có thể đá giao hữu với Ấn Độ và Lebanon vào tháng 10. 

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2024, tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Mục tiêu của đoàn quân HLV Kim Sang Sik là ngôi vô địch.