1. Việc tuyển Việt Nam chỉ phải vào lưới nhặt bóng 3 lần và nhận thất bại với tỉ số chấp nhận được là điều đáng hài lòng nhất khi đối đầu với tuyển Nga.

Nhưng, trong cả 3 bàn thua hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam đều mắc lỗi hệ thống hoặc cá nhân khiến ông Kim Sang Sik phải âu lo, nhất là khi những người đứng trên sân được coi tốt nhất thời điểm hiện tại.

Hai cánh mà Văn Thanh và đặc biệt Tuấn Tài canh giữ liên tục bị tuyển Nga khai khác một cách dễ dàng. Ba bàn thua của đội bắt nguồn từ những pha tấn công từ biên trái là ví dụ, chưa nói hàng loạt tình huống dứt điểm nguy hiểm khác, dù đội khách không tấn công quá dồn dập.

Không chỉ là lỗi cá nhân, hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam chưa thật chắc chắn hay hợp lý. Bàn thua đầu tiên chỉ ra điều đó, chẳng một ai kịp quay về đứng góc gần hỗ trợ Văn Lâm khiến thủ thành này phải nhận bàn thua với cú đánh đầu cận thành.

van lam 8.JPG
Tuyển Việt Nam còn nhiều vấn đề từ hàng phòng ngự. Ảnh: SN

2. Việc tuyển Việt Nam trao cơ hội cho nhiều tân binh trên hàng tiền vệ, tấn công nhằm học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm là không sai. Tuy nhiên, màn thể hiện của tất cả là một nỗi thất vọng tương đối lớn.

Cũng vì điều này, đoàn quân của HLV Kim Sang Sik không thể cầm bóng và phát động tấn công, hay giữ nhịp chơi… Ở tình thế đó, Hoàng Đức buộc phải xử lý cá nhân nhiều hơn thay vì có thể chuyền khi không tìm thấy đối tác.

Cả hiệp đấu đầu tiên, số đường chuyền lên trên của các tiền vệ tuyển Việt Nam là cực thấp. Và chỉ khi thay những con người mới giàu kinh nghiệm hơn vào sân, mọi chuyện mới tốt lên cho đoàn quân của HLV Kim Sang Sik.

Tuyển Việt Nam tạo ra được một số pha bóng hãm thành, dứt điểm nhất định, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để thay đổi thế trận bởi tuyển Nga vẫn ở một đẳng cấp khác xa so với các học trò HLV Kim Sang Sik, chưa nói các chân sút bên phía đội chủ nhà tỏ ra quá vội vã.

3. Những gì diễn ra trên sân Mỹ Đình tối 5/9 đương nhiên không đánh giá chính xác năng lực của tuyển Việt Nam vì đối thủ là tuyển Nga quá mạnh.

Hoang Duc Viet Nam Nga.jpg
Đến tấn công khiến HLV Kim Sang Sik phải âu lo. Ảnh: SN

Tuy nhiên, những hạn chế, sai lầm… phô ra trong thất bại trước tuyển Nga được nhìn nhận một cách xuề xoà, dễ dàng bỏ qua rất có thể tương lai tuyển Việt Nam sẽ lặp lại rồi nhận về thất bại.

Chính bởi vậy, trận đấu gặp Thái Lan vào ngày 10/9 tới bắt buộc ông Kim Sang Sik phải thay đổi một cách triệt để nếu muốn chiến thắng.

Nói thì đơn giản, còn thực tế chẳng dễ dàng để phải lo cho ông Kim Sang Sik chứ chẳng phải không vì tuyển Việt Nam chưa tốt.

Xem LPBank Cup 2024, trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play, tại: http://fptplay.vn