Phiên bản của HLV Park Hang Seo...

Hơn 1 năm sau cuộc cách mạng không thành công dưới thời HLV Troussier, tuyển Việt Nam dường như đang trở lại với phiên bản của ông Park Hang Seo, nếu nhìn vào danh sách chuẩn bị cho các trận giao hữu dịp FIFA Days sắp tới.

Có thể thấy, trong danh sách mà HLV Kim Sang Sik  công bố giống tới 80-90% so với thời người tiền nhiệm Park Hang Seo dẫn dắt trước đây.

park tienlinh.jpeg
Tuyển Việt Nam đang mang nhiều hình bóng của ông Park Hang Seo. Ảnh: SN

Không chỉ có thế, HLV Kim Sang Sik cũng đang đặt sự thận trọng lên hàng đầu bằng việc triệu tập số lượng lớn các cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự so với tuyến tiền vệ, hoặc hàng công.

Cũng từ đây khả năng lối chơi mà tuyển Việt Nam trình diễn trong giai đoạn sắp tới thiên về chắc chắn, rình rập thay vì cởi mở, hoặc kiểm soát bóng như khi HLV Troussier dẫn dắt.

... đến niềm tin dành cho ông Kim Sang Sik

HLV Kim Sang Sik tới làm việc tại Việt Nam không chỉ gặp thách thức về môi trường mới mà còn có cả áp lực thành công từ người đàn anh đồng hương Park Hang Seo.

Và áp lực tới lúc này còn lớn hơn, bởi suốt hơn 1 năm qua tuyển Việt Nam nhận quá nhiều thất bại nên các trận, giải đấu tới dưới thời ông Kim Sang Sik buộc phải thành công.

Kimsangsik.JPG
Nhưng vẫn hy vọng ông Kim Sang Sik sẽ làm mới và thành công hơn. Ảnh: HT

Nhìn qua rõ ràng khá nhiều thách thức đang bủa vây thuyền trưởng tuyển Việt Nam, tuy nhiên những gì thể hiện ở 2 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup cũng mang đến hy vọng nhất định đối với HLV Kim Sang Sik.

Cụ thể, dù cũng chơi với sơ đồ 3-4-3, nhưng cách vận hành trên mặt trận tấn công của tuyển Việt Nam khá khoáng đạt, được tổ chức bài bản, cấu trúc đội hình cũng tương đối tốt.

Có nghĩa, vào thời điểm hiện tại tuyển Việt Nam hay bản thân ông Kim Sang Sik đang ở dưới bóng của HLV Park Hang Seo, nhưng về lâu dài sẽ khác bởi những hy vọng đã nói ở trên.