Sau trận giao hữu thua 1-2 trước Kyrgyzstan, HLV Troussier đã chốt danh sách 26 cầu thủ đăng ký cho Asian Cup vào đêm qua.

BLV Quang Huy nói về vấn đề nhân sự ở tuyển Việt Nam: "Việc chia tay với một số cầu thủ có kinh nghiệm, có chuyên môn là rất đáng tiếc. Tuy nhiên, chúng ta phải chấp nhận với điều này.

Tôi nghĩ là cũng có cái may mắn khi gần một năm qua HLV Troussier đã gọi lên tuyển Việt Nam rất đông cầu thủ. Vì vậy, nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương ngay lập tức có cầu thủ trẻ thay thế.

tuyen viet nam 11.jpeg
HLV Troussier tin dùng cầu thủ trẻ ở  tuyển Việt Nam

Đó là cái hay trong quá trình mở rộng đội tuyển của ông thầy người Pháp. Hy vọng là các cầu thủ trẻ khi được tin dùng sẽ phát huy và tỏa sáng, giúp tuyển Việt Nam có được một diện mạo tốt".

Tại Asian Cup, tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu gặp Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Việc tranh suất đi tiếp với Nhật Bản và Iraq rất khó khăn, nhưng Quang Hải và các đồng đội có thể giành vé vớt nếu đánh bại Indonesia. Vì thế, đây chính là trận đấu mang tính then chốt với đoàn quân của HLV Troussier.

"Nhật Bản và Iraq đều là những đội bóng lớn, mạnh hơn tuyển Việt Nam, nhưng chúng ta vẫn có cửa đi tiếp thông qua trận đấu với Indonesia. Đây là trận đấu trọng tâm và cũng là thước đo về sức mạnh tuyển Việt Nam so với các đối thủ trong khu vực", BLV Quang Huy nhấn mạnh.

Về cách tiếp cận trận đấu trước các đối thủ, BLV Quang Huy cho biết: “Thực ra đá với Nhật Bản chúng ta mong có một thế trận tốt, thua không quá đậm để làm hành trang cho trận quan trọng nhất gặp Indonesia.

Cuộc đụng độ với Indonesia chính là thử tài cao thấp ở khu vực Đông Nam Á, cũng là cơ hội để chúng ta giành những lợi thế trước khi lại gặp đối thủ này 2 lần ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

viet nam indonesia.jpeg
Tuyển Việt nam có trận đấu then chốt với Indonesia

Nói tóm lại, Indonesia là đối thủ quan trọng nhất, là trận cầu tâm điểm của tuyển Việt Nam ở Asian Cup. Kết quả trận đấu này không chỉ củng cố chiếc ghế mà HLV Troussier đang ngồi, mà còn là niềm tin với người hâm mộ".

"Tôi không đồng tình với quan điểm tuyển Việt Nam đá giữ sức với Nhật Bản nhằm dồn cho trận gặp Indonesia. Kiểu xây dựng của HLV Troussier luôn chú trọng nhịp và niềm cảm hứng. Tức là tuyển Việt Nam phải đảm bảo được khí thế và phong độ khi gặp Nhật Bản, từ đó có một tinh thần tốt nhất cho trận then chốt với Indonesia.

Bóng đá Việt Nam từng thua Indonesia ở SEA Games 32 nên vẫn để lại dư âm không tốt. Vì thế, đánh bại Indonesia ở Asian Cup sẽ giúp các cầu thủ trẻ tự tin hơn rất nhiều. Thắng Indonesia chính là điều kiện cần để tuyển Việt Nam có thể đi tiếp. Thắng Indonesia cũng mở ra nhiều điều tích cực với thầy trò HLV Troussier", BLV Quang Huy chốt lại.