Theo hãng tin Reuters, chia sẻ trên Telegram vào hôm nay (25/1), Không quân Ukraine cho biết mục tiêu chủ yếu trong cuộc tấn công của Nga là miền nam Ukraine.

Ông Oleh Kiper, Thống đốc vùng Odessa của Ukraine, cho hay 2 người bị thương trong cuộc tấn công của Nga

nga ukraine 30.jpg
Ảnh minh họa

“Mặc dù lực lượng phòng không Ukraine đã hoạt động hiệu quả đẩy lùi các cuộc tấn công của đối phương, nhưng thật không may, một cơ sở công nghiệp ở Odessa đã bị tấn công, các tòa nhà dân sinh và cơ sở hạ tầng dân sự cũng bị hư hại”, ông Kiper chia sẻ trên Telegram. 

Hiện Nga chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. 

Nga yêu cầu Pháp ngăn lính đánh thuê hỗ trợ Kiev

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 24/1 nhấn mạnh, Paris nên nỗ lực nhiều hơn nữa để ngăn chặn công dân Pháp tham gia xung đột ở Ukraine

Theo hãng tin RT, trước đó cùng ngày, các nhà lập pháp Nga đã chính thức kêu gọi Quốc hội Pháp giải thích về việc lính đánh thuê Pháp có mặt ở Ukraine. 

Tuy nhiên, Paris đã chính thức lên tiếng phủ nhận việc lính đánh thuê Pháp tham gia xung đột, và gọi đây là “thông tin sai lệch từ phía Nga”.

Song ông Peskov nhấn mạnh, Nga có “thông tin đáng tin cậy” về việc các công dân Pháp đang hiện diện ở Ukraine, và làm lính đánh thuê.

Hồi tuần trước, quân đội Nga thông báo đã tiêu diệt hơn 60 tay súng nước ngoài mà hầu hết là người nói tiếng Pháp trong một cuộc tấn công chính xác vào thành phố Kharkiv ở Ukraine. Song Bộ Ngoại giao Pháp khẳng định “Pháp không có lính đánh thuê ở Ukraine hay nơi nào khác”.

Sau đó, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu thừa nhận một số công dân nước này đã gia nhập quân đội Ukraine. Ông nhấn mạnh những người này không có mối liên hệ nào với các lực lượng vũ trang Pháp.

Công việc làm lính đánh thuê bị coi là bất hợp pháp ở Pháp kể từ năm 2003. Người vi phạm có thể bị phạt 5 năm tù, và phạt tiền lên tới 75.000 Euro (81.000 USD). Tuy nhiên, luật pháp cho phép công dân Pháp “tình nguyện” gia nhập các lực lượng quân sự nước ngoài.