Cây cầu bị hư hại sau vụ tấn công

Hãng tin RT dẫn thông báo của chính quyền Zaporizhzhia cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 10h tối, khiến một số trụ cầu bị hư hại. Việc di chuyển qua cầu phải dừng lại sau vụ nổ. 

Một số video do quan chức vùng là Vladimir Rogov đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, con đường trên cầu bị võng xuống ở ít nhất một chỗ. Trong một video khác của ông này còn có cả tiếng nổ, dường như đánh dấu thời điểm vụ tấn công phá hoại xảy ra. Trên kênh Telegram, ông Rogov cho rằng vụ tấn công do Ukraine gây ra. 

Cây cầu trên là một phần của đoạn đường nối Melitopol với thành phố cảng Bergyansk, nằm bên bờ Biển Đen.

Trang Pravda của Ukraine dẫn lời Thị trưởng Melitopol, ông Ivan Fedorov nói: "Cây cầu nối thành phố Melitopol với làng Kostiantynivka đã bị tấn công. Cây cầu này, có ý nghĩa chiến lược quan trọng sau cầu Crưm, đã bị hư hại. Đây là cây cầu quân Nga thường dùng để vận chuyển thiết bị quân sự tới mặt trận phía đông. Các lực lượng Nga... tôi cảnh báo các vị rằng lực lượng vũ trang Ukraine đang ở gần". 

Hãng tin RIA Novosti đưa tin, theo các báo cáo sơ bộ, chất nổ được gài ở ngoại ô Melitopol. 

Cuối tháng 11, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tuyên bố đã phá vỡ một âm mưu khủng bố ở Zaporizhzhia. Các nghi phạm định cho nổ một quả bom tại một khu chợ ở Melitopol, theo FSB. Ít nhất ba công dân Ukraine đã bị bắt giữ do liên quan đến âm mưu này.