“Tuyến phòng thủ ở Bakhmut nhìn chung có đủ mọi thứ, nhưng chúng tôi cần thêm đạn dược và nhiều vũ khí hơn”, ông Shandyba nói trên sóng của kênh truyền hình Rada hôm 13/3, khi trả lời câu hỏi quân đội Ukraine ở Bakhmut thiếu gì và liệu có thể tiếp tục giữ thành phố hay không.

Theo ông Alexander Syrsky, chỉ huy lực lượng bộ binh Ukraine, tình hình ở Bakhmut vẫn còn khó khăn.

Xe tăng T-72B3. Ảnh: RIA Novosti

Ukraine chịu tổn thất nặng nề ở Bakhmut do vấn đề hậu cần

Wall Street Journal đưa tin, lực lượng vũ trang Ukraine đang gặp khó khăn đáng kể trong các trận chiến ở thành phố Bakhmut do thiếu các tuyến đường vận chuyển đáng tin cậy.

Theo đó, các đơn vị Ukraine chịu tổn thất nặng nề chủ yếu là do các tuyến đường trước đây được sử dụng để vận chuyển đạn dược và sơ tán thương binh không còn nữa. Trong khi, tuyến đường thay thế, chạy dọc theo các khu định cư thì phương tiện có bánh không thể di chuyển.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Thủ tướng Anh kêu gọi tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine

Thủ tướng Anh Rishi Sunak, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NBC của Mỹ, đã kêu gọi tăng cường hỗ trợ quân sự của phương Tây cho Ukraine.

“Tôi nghĩ rằng điều quan trọng ngay lúc này là chúng ta cần tăng cường hỗ trợ cho Ukraine”, ông Sunak nói.

Khi nói về cách các nước phương Tây hành xử trong cuộc xung đột ở Ukraine, ông Sunak nói: “Điều đúng đắn trong những trường hợp này là cung cấp cho Ukraine tất cả sự hỗ trợ cần thiết để tự bảo vệ mình”.

Thủ tướng Anh nói thêm, các chuyến hàng vũ khí từ Trung Quốc sang Nga sẽ là “một diễn biến rất đáng lo ngại và nguy hiểm”.

“Tôi nghĩ Anh, Mỹ và tất cả các nước đã gửi một thông điệp mạnh mẽ kêu gọi Trung Quốc”, ông Sunak nói thêm.