“Các hệ thống phòng không của chúng tôi đã tham chiến tại không phận tỉnh Belgorod, khi có bốn quả tên lửa đã bị bắn hạ. Theo thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, các mảnh vỡ từ bốn quả tên lửa bị bắn hạ đã khiến một số nhà dân hư hại và một phụ nữ bị thương”, Thống đốc tỉnh Belgorod thuộc Nga, ông Vyacheslav Gladkov nói với hãng tin TASS.

Ảnh minh họa. Ảnh: TASS

Dù Thống đốc Gladkov không nêu rõ bên nào đã thực hiện vụ tập kích tên lửa trên, nhưng các quan chức Nga trước đây đã nhiều lần tố cáo lực lượng vũ trang Ukraine tiến hành một số vụ tấn công nhằm vào các tỉnh giáp biên giới như Kursk, Bryansk và Belgorod.

Chính quyền Ukraine tới nay chưa đưa ra bình luận về vụ việc trên.

Na Uy gửi hệ thống phòng không cho Ukraine 

Thông cáo được Chính phủ Na Uy công bố gần đây cho thấy, nước này sẽ cung cấp thêm cho Ukraine hai hệ thống phòng không NASAMS với lý do “Kiev cần chúng để tự vệ trước các cuộc tấn công tên lửa”.

“Hai hệ thống NASAMS mà chúng tôi gửi cho Ukraine sẽ là lô khí tài bổ sung cho hai tổ hợp được Mỹ viện trợ vào mùa thu năm ngoái. Với việc nhận thêm hai tổ hợp nữa, khả năng phòng không của Ukraine sẽ được tăng cường đáng kể khi bảo vệ các thành phố và cơ sở hạ tầng quan trọng khỏi các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga”, trang Army Recognition trích đoạn thông cáo, viết. 

Theo thông tin được Army Recognition công bố, quân đội Ukraine những tháng gần đây đã nhận được từ Mỹ và Canada một số hệ thống phòng không NASAMS-2. Hệ thống này được thiết kế để đối phó với những mối đe dọa từ trên không như tiêm kích, trực thăng, tên lửa hành trình hay máy bay không người lái (UAV).