“Lệnh số 44 được Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov ký vào tháng 1 về việc thay đổi thủ tục trả các khoản phụ cấp cho quân nhân của lực lượng vũ trang Ukraine có đề cập đến việc bãi bỏ việc thanh toán tiền thù lao đã được trả cho tất cả các quân nhân kể từ tháng 2 năm ngoái. Trên thực tế, điều này có nghĩa là phần lớn quân đội Ukraine bị giảm lương nhiều lần”, RIA Novosti dẫn một nguồn tin cho biết.

Binh lính Ukraine. Ảnh: AP

Nguồn tin cho biết thêm, theo văn bản được công bố của Bộ Quốc phòng Ukraine, một khoản thù lao trị giá 100.000 Hryvnia mỗi tháng chỉ được trả cho những quân nhân Ukraine đang ở tiền tuyến.

Tổng thống Zelensky phê chuẩn lệnh trừng phạt đối với 333 người Nga

Tổng thống Volodymyr Zelensky đã ký sắc lệnh ban hành quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 333 công dân Nga, bao gồm các nhà tài phiệt, chủ ngân hàng...

“Ban hành quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine ngày 19/2/2023 ‘Về việc áp dụng và sửa đổi các biện pháp trừng phạt kinh tế và hạn chế cá nhân đặc biệt’”, sắc lệnh trên trang web của văn phòng Tổng thống Zelensky cho biết.

Danh sách trừng phạt gồm 333 người Nga, trong số đó có các nhà quản lý hàng đầu của Alfa-Bank và doanh nhân Oleg Sisoeev. Các biện pháp trừng phạt được áp dụng trong thời hạn 10 năm.

Đặc biệt, các lệnh trừng phạt quy định về việc phong tỏa tài sản, hạn chế hoặc chấm dứt hoàn toàn các hoạt động thương mại, cấm tham gia tư nhân hóa và cho thuê tài sản nhà nước.