Theo Avia.pro, nhiều thông tin cho thấy quân đội Ukraine bắt đầu chuyển vũ khí từ các vùng lân cận đến thành phố Bakhmut. Động thái xác nhận các báo cáo trước đó rằng quân đội Ukraine có thể cố gắng phản công và tấn công vào 2 bên sườn ở Bakhmut.

Hiện Ukraine có khoảng 10 nghìn quân ở Bakhmut và khoảng 15 nghìn quân ở ngoại ô phía tây thành phố. Bên cạnh đó, có tới 10 tiểu đoàn của Ukraine cũng được điều đến Bakhmut.

Giới chuyên gia nhận định, tình hình ở Bakhmut vẫn còn khá phức tạp. Tuy nhiên, lực lượng Wagner đang cố gắng đẩy lực lượng vũ trang Ukraine vào “vòng vây chiến thuật”.

Ukraine triển khai các hệ thống HIMARS cách Donetsk 20km

Quân đội Ukraine mới đây đã triển khai các hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) do Mỹ sản xuất ở khu vực cách Donetsk 20km.

Đoạn video do quân đội Ukraine ghi lại ở ngoại ô Donetsk cho thấy một cuộc pháo kích của lực lượng vũ trang Ukraine bằng các hệ thống HIMARS.

Các vụ phóng được cho là thực hiện từ khu vực định cư Ocheretino, cách Donetsk 20km và cách chiến tuyến khoảng 10km.

Hiện Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Tổng thống Zelensky công bố gói viện trợ quân sự mới của NATO cho Kiev

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, sau cuộc họp tuần này, phía Ukraine sẽ nhận được hỗ trợ quân sự mới từ các nước Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và đồng minh.

Ông Zelensky cũng lưu ý, Thụy Điển và Ba Lan đã đồng ý hỗ trợ quân sự bổ sung cho Ukraine, đặc biệt là về đạn dược, xe tăng và pháo binh.