“Pháo phản lực Grad và TOS-1A Solntsepyok đã tác chiến ở ngoại ô Krasnogorovka. Trong khi, lực lượng từ trung đoàn 11 đang củng cố vị trí trên con phố của khu định cư này”, một sĩ quan Nga nói với Sputnik

Sputnik đã công bố đoạn video về cuộc tấn công kết hợp được thực hiện bởi hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok và hệ thống tên lửa phóng loạt Grad.

Theo phía Nga, TOS-1A Solntsepyok dùng để vô hiệu hóa các phương tiện bọc thép hạng nhẹ và phá hủy các công trình cũng như công sự của đối phương.

Trong khi, pháo phản lực Grad được sử dụng để tiêu diệt nhân lực của đối phương, bao gồm cả những binh sĩ trốn trong hầm trú ẩn.

Theo giới chuyên gia quân sự, việc sử dụng kết hợp các hệ thống này để dọn đường cho quân Nga tiến công.

Avdiivka là đô thị chủ chốt tại trung tâm tỉnh Donetsk, có dân số hơn 31.000 người trước khi chiến sự nổ ra. Thành phố này cách chiến tuyến vài km, hiện do lực lượng Ukraine kiểm soát và là một trong những mục tiêu tấn công của quân đội Nga.

Hiện Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin do phía Nga công bố.

Nga dùng tên lửa siêu vượt âm để tấn công trả đũa Ukraine

Nga dùng tên lửa siêu vượt âm để tấn công trả đũa Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (9/3) cho biết, các lực lượng nước này đã mở một cuộc tấn công lớn bằng tên lửa vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine để trả đũa cho cuộc tấn công của Kiev vào khu vực biên giới Bryansk hồi đầu tháng này.