Theo đó, nhóm trinh sát của lực lượng lính dù Nga đã phát hiện ra một cứ điểm của lực lượng vũ trang Ukraine nhờ máy bay không người lái (UAV).

Để chiếm được cứ điểm này, một phân đội tấn công của lính dù Ulyanovsk đã tiến công trên xe bọc thép đa năng Typhoon VDV.

Khi tiếp cận các vị trí của Ukraine ở khoảng cách gần, lính dù Nga đã trấn áp các đội hình Ukraine bằng hỏa lực từ khẩu pháo tự động 30mm. Theo sau chiếc xe bọc thép là một đội tấn công tiếp tục phá hủy cứ điểm của Ukraine.

Theo nhà sản xuất, Typhoon VDV được bọc thép cấp 3 STANAG 4569, tức là đủ sức chống lại các loại đạn xuyên giáp cỡ 7,62mm ở khoảng cách 30m.

Ưu thế vượt trội về khả năng bọc thép và sự cơ động cùng với việc được trang bị vũ khí đa dạng, thiết giáp Typhoon VDV là một trong những loại xe bọc thép đổ bộ đường không tốt nhất thế giới.

“Quái thú” Typhoon VDV được thiết kế để có thể gắn trạm vũ khí điều khiển từ xa Epoch trang bị pháo tự động 2A42 cỡ 30mm, bên cạnh đó là 1 súng máy 7,62mm cùng 6 ống phóng đạn khói ngụy trang.

Typhoon VDV có chiều dài 6m, chiều rộng hơn 2,5m, trọng lượng 13,5 tấn, động cơ diesel công suất 350 mã lực, có khả năng chạy trên đường cao tốc lên đến 130 km/h. Đồng thời, xe trang bị bình xăng 200 lít cho phép phạm vi hoạt động quãng đường lên tới 1.200km.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.