Theo Defense Express, vào ngày 28/7, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU) đã công bố đoạn video về chiến dịch tấn công phá hoại nhắm vào 3 trực thăng quân sự của Nga trong tuần qua.

Cụ thể, vào hồi 3h sáng 21/7, các đặc vụ Ukraine đã khiến một trực thăng tấn công Mi-28 và một trực thăng đa nhiệm Ka-226 của Nga bốc cháy. Các trực thăng này bị phá hoại khi đang đỗ ở Trung tâm Trực thăng Quốc gia Nga, gần Moscow.

Tới ngày 24/7, một trực thăng đa nhiệm Mi-8 của Nga cũng bị cháy trong chiến dịch tập kích nhắm vào sân bay Kryazh, vùng Samara. "Các trực thăng bị phá hoại đều từng được Moscow sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt", nguồn tin từ DIU cho biết.

Ukraine tấn công phá hoại 3 trực thăng quân sự của Nga. Video: DE

Trong thời gian gần đây, Ukraine đã liên tục tổ chức các đợt tập kích nhằm vào các sân bay quân sự bên trong lãnh thổ Nga.

Vào ngày 27/7, Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (HUR) đã thông báo về việc quân đội nước này tập kích sân bay Olenya của Nga, nằm cách biên giới Ukraine khoảng 1.800km. Một máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga được cho là đã bị hư hại trong vụ việc.

Trước đó, phía Ukraine cũng xác nhận việc sử dụng tên lửa ATACMS để tấn công sân bay quân sự Saky của Nga tại bán đảo Crưm. Thiệt hại trong vụ tập kích không được công bố cụ thể.

d0766a51a2821aed.jpeg
3 loại trực thăng của Nga bị Ukraine tấn công phá hoại. Ảnh: DIU