Theo Guardian, trong ngày 9/8, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết, quân đội nước này đã đạt được một số bước tiến ở miền nam, đồng thời kiểm soát được tình hình ở phía đông.

"Trong vài ngày qua, chúng tôi đã làm giảm đáng kể năng lực tác chiến của đối thủ, đồng thời ngăn cản những kế hoạch của họ", bà Maliar nói.

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar. Ảnh: Interfax

Cũng theo bà, quân đội Nga ở miền đông đang tập trung tiến công theo hướng Kupyansk. Tuy vậy, phía Ukraine đã thành công ngăn chặn nỗ lực của đối phương. Bên cạnh đó, quân đội Ukraine đang tiếp tục thực hiện tập kích ở phía nam Bakhmut, nhằm củng cố các vị trí đã giành được.

"Tình hình tương đối khó khăn và thay đổi mỗi ngày, nhưng vẫn trong tầm kiểm soát", bà Maliar nói thêm.

Nga đẩy lùi cuộc đột kích ở sông Dnipro

Theo CNN, trong ngày 9/8, truyền thông Nga cho biết, quân đội nước này đã đẩy lùi một cuộc đột kích của Ukraine ở làng Kozachi Laheri, bên bờ sông Dnipro, vùng Kherson.

"Cuộc đổ bộ của đối thủ không mang lại kết quả. Đối phương đã tổn thất 25 binh sĩ, bao gồm 3 sĩ quan", truyền thông Nga tiết lộ.

Một cây cầu bị hư hỏng trên sông Dnipro. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, phía Ukraine nói rằng thông tin về cuộc đột kích "chưa được xác nhận" bởi Bộ Tổng tham mưu quân đội nước này.

"Thôn tin này xuất hiện từ phía Nga, và đã được lan truyền nhanh chóng. Nhưng chúng tôi chưa nhận được báo cáo nào về vấn đề này. Chúng tôi sẽ thảo luận sau khi Bộ Tổng tham mưu xác nhận", Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo.