Theo hãng tin RT, hôm nay (31/8), nghị sĩ thuộc đảng Golos của Ukraine - ông Yaroslav Zheleznyak viết trên Telegram như sau: "Theo thông tin mà tôi có được, ông Reznikov sẽ rời vị trí Bộ trưởng Quốc phòng và sau đó trở thành Đại sứ Ukraine tại Vương quốc Anh". Ông này cho biết thêm, người đứng đầu Quỹ Tài sản nhà nước của Ukraine (SPFU) - ông Rustem Umerov sẽ thay thế vị trí của ông Reznikov trong nội các. 

Theo ông Yaroslav Zheleznyak, các thay đổi trên sẽ được công bố trong tuần đầu tiên của tháng 9 và các đại sứ quán của Ukraine ở một số quốc gia sẽ nhận được thông báo về cuộc cải tổ vào thứ Tư tuần tới. 

Nghị sĩ này khẳng định, thông tin ông nắm được là chính xác song cũng thừa nhận "chính sách nhân sự hiện đại của Kiev thường khiến bạn ngạc nhiên". 

Các báo Ukrainska Pravda và Kiev Post cũng cho hay, đã nhận được thông tin tương tự về tương lai của Bộ trưởng Quốc phòng Reznikov. Tuy nhiên, tờ Kiev Post chỉ ra rằng người sẽ thay thế ông Reznikov vẫn chưa được quyết định. 

Tin đồn ông Reznikov từ chức đã lan truyền khắp Ukraine kể từ đầu tháng 8. 

Ukraine đạt thành công ở phía đông và nam

Hãng tin Reuters dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar hôm nay (31/8) cho biết, quân đội nước này đã đạt được một số thành công mới ở phía nam và phía đông khi cố gắng đẩy mạnh cuộc phản công chống quân Nga. 

Bà Maliar đăng tin trên Telegram với nội dung: "Đã có một số thành công, đặc biệt là theo hướng Novodanylivka-Novoprokopivka". Novodanylivka-Novoprokopivka là hai ngôi làng ở phía đông nam vùng Zaporizhzhia. Novoprokopivka nằm xa hơn về phía nam của khu định cư chiến lược Robotyne, nơi Ukraine tái kiểm soát hồi đầu tuần này.

Bà Maliar cho biết thêm, lực lượng Ukraine đang tăng cường tấn công ở phía nam thành phố Bakhmut. Đại tá Oleksandr Syrskyi, chỉ huy lực lượng bộ binh Ukraine cũng báo cáo về "động lực tích cực" trên mặt trận Bakhmut, nhưng không đưa ra thông tin chi tiết.

Theo Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine, giao tranh ác liệt đã diễn ra ở các làng Klishchiivka, Kurdyumivka và Andriivka.