Theo tờ The Times, nhóm Thor gồm 27 người là một đơn vị hoạt động đặc biệt của cảnh sát, hoạt động độc lập với quân đội, và hợp tác chặt chẽ với Cơ quan Tình báo quân sự Ukraine (GUR). Nhóm này được toàn quyền quyết định thực hiện nhiệm vụ, nơi đóng quân, và thời điểm chiến đấu.

Chỉ huy nhóm Thor cho biết thêm, đơn vị này sử dụng ứng dụng đặc biệt trên máy tính bảng kết nối với vệ tinh của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ(CIA) để lựa chọn những mục tiêu tiềm năng. 

Binh sĩ Ukraine điều khiển UAV. Ảnh: New York Times

"Chúng tôi chọn các mục tiêu trong ứng dụng, và các mục tiêu có thể được xác định thông qua vệ tinh của CIA cùng vệ tinh của chúng tôi. Chúng tôi chọn lựa mục tiêu, và sau đó tự tiến hành trinh sát”, chỉ huy Thor tiết lộ.

Ông Aleksander, một thành viên của đơn vị đặc nhiệm Thor, cho hay các đợt tấn công bằng UAV chỉ khiến binh sĩ Nga bị thương.

Cũng theo The Times, tất cả thành viên của Thor đều là những binh sĩ Ukraine từng tham gia chiến dịch quân sự vào năm 2014.

Lâu nay, Moscow cáo buộc Mỹ và các đồng minh can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraine, và về cơ bản tiến hành một “cuộc chiến ủy nhiệm” chống lại Nga bằng cách tiếp tục cung cấp cho các lực lượng Kiev vũ khí hiện đại, đạn dược và thông tin tình báo.